ระทึก ขับรถกระบะชนแหลกฝ่าด่านตรวจ

View icon 76
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 07.30 น.
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าว เสาร์-อาทิตย์ - ไปดูภาพเหตุการณ์นาทีระทึก ขณะที่ชายอายุ 41 ปี ขับรถกระบะคันที่ขโมยมาด้วยความเร็วชนแหลกแหกด่านตรวจตำรวจ รถพังยับไปต่อไม่ได้ แถมเจ้าตัวยังไม่หมดฤทธิ์เปิดประตูรถวิ่งหนีไปไกลกว่า 300 เมตร แต่ไม่รอดถูกรวบตัวทันควัน

แหกด่านตำรวจชนแหลกเลย ไม่สนใจรถที่จอดอยู่ข้างหน้าชนสนั่นพังยับเยินหลายคัน ทั้งรถของคนอื่น และรถตำรวจ ขณะที่รถกระบะคันที่ขโมยมาก็ไปชนกับเกาะกลางถนนสภาพพังยับเยินเสียหาย โดยคนขับคือ นายชาติ อายุ 41 ปี ยังไม่ยอมจำนนได้เปิดประตูรถวิ่งหนีไปไกลกว่า 300 เมตร ตำรวจช่วยกันปิดล้อมจับกุม แต่สุดท้ายไม่รอดถูกบุกเข้าชาร์จตัว เอาไว้ได้ในสภาพที่สะบักสะบอม เหตุเกิดในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้าตัวเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง เหตุการณ์ในครั้งนี้นับว่า เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต

จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว นายชาติ ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุขโมยรถกระบะคันที่ขับมาชนแหลกแล้วแหกด่านในครั้งนี้มาจากพื้นที่ สภ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยมี นายนาวี อายุ 43 ปี เป็นเจ้าของรถ และได้แจ้งความตำรวจไว้แล้ว เมื่อช่วง 14.00 น. วานนี้ (24 ก.พ.) หลังจากจอดรถไว้ที่บริเวณด้านหน้าคลินิกแห่งหนึ่ง ที่ตลาดท่ากลาง ริมถนนท่ากลาง ตำบลทับเที่ยง และลงไปซื้อของเพียงไม่กี่นาทีโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ทำให้ นายชาติ อาศัยจังหวะ ที่เดินผ่านมาเห็นได้ขับรถหลบหนี จนกระทั่งตำรวจได้กระจายกำลังไล่ล่าสกัดจับนานหลายชั่วโมง แต่ยังไม่พบรถคันดังกล่าว

จนกระทั่งต่อมาในช่วงกลางดึก ขณะที่ตำรวจ สภ.นาโยง จังหวัดตรัง ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อติดตามรถกระบะคันนี้ พบว่า ได้ขับเข้ามาในพื้นที่อำเภอนาโยง และได้ขับแหกด่านตรวจมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยตำรวจ สภ.นาโยง ได้ขับรถไล่ล่าสกัดจับมุ่งหน้าตัวเมืองจังหวัดพัทลุง จึงได้วิทยุประสานตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ตั้งด่านสกัดจับอีกทางหนึ่ง จนพบเห็นรถกระบะดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง

ขณะที่ตำรวจได้จอดรถปิดถนนอยู่และกำลังเรียกตรวจค้นรถคันอื่น โดย นายชาติ ผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะพุ่งชนรถชาวบ้านเสียงดังสนั่นได้รับความเสียหาย 2 คันรวด และชนรถตำรวจพังยับเยิน 1 คัน สอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพแต่โดยดี สาเหตุที่หลบหนีเพราะความกลัว และตกใจ โดยตำรวจได้คุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง