หัวหินคนไทยเที่ยวน้อย ชาวเน็ตตอบชัด เบื่อรถติดพระราม 2 โรงแรมแพงฉ่ำ

หัวหินคนไทยเที่ยวน้อย ชาวเน็ตตอบชัด เบื่อรถติดพระราม 2 โรงแรมแพงฉ่ำ

View icon 768
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวหินคนไทยเที่ยวน้อย เพจท่องเที่ยวถามเหตุผลจากชาวเน็ต คอมเมนต์ส่วนใหญ่บอก เบื่อรถติดถนนพระรามสอง ช่วงไฮซีซันราคาโรงแรมแพงฉ่ำ ชายหาดสาธารณะเข้าถึงยาก อยากเจอชายหาดต้องนอน รร. ริมหาดเท่านั้น

หัวหิน คนไทยเที่ยวน้อย วันนี้ (25 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจท่องเที่ยว Paksabuy ได้สอบถามเหตุผลจากชาวเน็ตเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวที่เคยได้รับความนิยมแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า เหมือนว่า หลายๆ โรงแรมในหัวหิน กำลังประสบปัญหาเดียวกัน คือ นักท่องเที่ยวคนไทย น้อยลงไปประมาณหนึ่ง จึงอยากจะถามว่า ทำไมเพื่อนๆ ถึงมาเที่ยวหัวหินกันน้อยลงไป โดยมีตัวเลือกให้เลือกตอบ 6 ข้อ ดังนี้
1 เบื่อรถติดพระรามสอง
2 โรงแรมหัวหิน แอบราคาสูงไปนะ
3 ยังไม่ใช่ช่วงไป จะไปช่วงปิดเทอม รอโปรอยู่
4 ไปประเทศเพื่อนบ้านรู้สึกคุ้มกว่า ยกตัวอย่าง ฮ่องกง มาเก๊า เวียดนาม ฯ
5 เศรษฐกิจไม่ดี จะกินจะใช้อาจต้องคิดมากกว่าเมื่อก่อน
6 อื่นๆ

โพสต์ถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหัวหิน ใช้ภาพประกอบเป็นชายหาดที่มีทรายสีขาวละเอียด พร้อมเกลียวคลื่นกระทบฝั่งเบาๆ ซึ่งระบุว่าเป็นภาพจาก ทางลงหาดสาธารณะ ตะเกียบ ซอย 1 โดยคำตอบที่ได้รับจากการสอบถามผ่านโซเชียลมีเดีย โดยเหตุผลส่วนใหญ่ ระบุว่า เบื่อการจราจรติดขัดบนถนนพระราม 2 และยังต้องลุ้นความปลอดภัยตลอดการเดินทางผ่านถนนพระราม 2

เหตุผลในลำดับรองลงมา คือ ห้องพักในโรงแรมย่านหัวหิน มีราคาแพงฉ่ำมาก บางความเห็นบอกว่า ห้องพักที่เคยพัก ราคาเดิม จากคืนละ 6 พันบาท กลายเป็น 1 หมื่นบาท คงต้องให้ชาวต่างชาติเที่ยวไปก่อน คนไทยอาจรอในช่วงโลซีซัน เพื่อให้ราคาถูกลง  แบ่งกันไปเที่ยว ทางเข้าหาดสาธารณะ ที่จอดรถหายากมาก หากไม่พักรีสอร์ตหรือโรงแรมติดชายหาด การท่องเที่ยวหัวหินไม่สะดวกเที่ยวเหมือนเที่ยวบางแสน ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางใช้เวลาไม่นาน อาหารก็ไม่แพง ทำให้คนแห่มาเที่ยวทะเลทางภาคตะวันออก ซึ่งการเดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลจำนวนมาก เลยพัทยาไปก็มี สัตหีบ ระยอง

ซึ่งเหตุผลในเรื่องราคาที่พักแพง แอดมินเพจท่องเที่ยว Paksabuy ก็เข้ามาคอมเมนต์เช่นกันว่า โรงแรมช่วงนี้ คือ แพงจริง เถียงไม่ได้เลย ส่วนเรื่องอาหารแพงนั้น ร้านอาหารที่แพงจะอยู่เส้นริมหาด ร้านโลคอลที่อร่อยและราคาไม่แพงมีเยอะมากๆ แต่ก็มีปัญหาเรื่องที่จอดรถ และอาจจะงงเส้นทาง เพราะไม่ได้อยู่ในจุดที่นักท่องเที่ยวผ่านบ่อยๆ