เปิดข้อความสุดท้ายคู่กรณีบุกรุกบ้านอากู๋ ก่อนจบชีวิต

เปิดข้อความสุดท้ายคู่กรณีบุกรุกบ้านอากู๋ ก่อนจบชีวิต

View icon 188
วันที่ 26 ก.พ. 2567 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายเดชา พร้อมหลานอากู๋ แสดงความเสียใจ คู่กรณีบุกรุกบ้านจบชีวิต พร้อมเผยข้อความสุดท้าย ด้านทนายเดชา บอกเพิ่งเคยเห็นคดีแรกที่ทนายความทำคดีแล้วลูกความเครียดจนเสียชีวิต

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พร้อม นายซัน หลานอากู๋เจ้าของบ้าน ตั้งโต๊ะแถลงข่าวโต้ทนายคู่กรณีผู้บุกรุกบ้าน ที่กล่าวหาว่าใช้สื่อมวลชนกดดันจนผู้บุกรุกถึงแก่ความตาย ซึ่งทนายเดชา บอกว่าไม่เป็นความจริง

สำหรับความคืบหน้าคดีแรก คือ คดีที่ผู้เสียชีวิตบุกรุก อัยการนัดฟังคำสั่งวันที่ 6 มีนาคมที่จะถึงนี้เวลา 09.00 น. แตทเมื่อผู้ต้องหาเสียชีวิตไป 1 ท่าน การดำเนินคดีก็สิ้นสุดไป ซึ่งแนวทางที่อัยการจะสั่งฟ้องในวันที่ 6 มีนาคม มีทั้งหมด 3 แนวทาง คือ 1.สั่งฟ้องทั้งหมด 2.สอบเพิ่มเติม และ 3.สั่งไม่ฟ้อง

ทนายเดชา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สามีของผู้ตาย พร้อมกับสามีของผู้ต้องหาอีก 1 คน ได้มาพบตนเองและโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับทนายเดชา ว่า ภรรยาได้สำนึกผิดในการบุกรุกเข้าไปในบ้านของอากู๋ ยินดีแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด และติดต่อไปยังอากู๋ ว่าต้องการที่จะเข้ากราบอากู๋ ก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งมีความพยายามหลายครั้ง ตนเองก็พยายามที่จะเป็นคนกลาง ช่วยคุยกับอากู๋ทั้งค่าเสียหาย และเรื่องคดีต่าง ๆ

ทนายเดชา เผยอีกว่า ผู้เสียชีวิต เชื่อมั่น และมั่นใจในตัวทนายความคนล่าสุดมาก ว่าจะสามารถนำบ้านมาเป็นของตัวเองได้ ส่วนจะเป็นการหลอกลวงลูกความเพื่อเอาเงินหรือไม่นั้น คงไม่แสดงความคิดเห็น แต่อยากให้ประชาชนลองคิดดูว่า ถ้าหากพยานหลักฐานไม่มี คนเป็นทนายความควรจะแนะนำให้ลูกความสู้หรือไม่ การให้ความรู้กฎหมายแบบนี้เหมาะสมหรือไม่  ส่วนตนเองนั้น เพิ่งเคยเห็นคดีแรกที่ทนายความทำคดี แล้วลูกความเครียดจนเสียชีวิต  หลังจากนี้อากู๋ ได้บอกกับตนเองว่า อยากให้มีการไกล่เกลี่ยโดยใช้กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งอากู๋เองทั้งเสียใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ทนายเดชา ได้เปิดเผย ข้อความสุดท้ายที่ผู้เสียชีวิตได้ส่งผ่านทางไลน์ มาให้ทีมงานของทนายเดชา ระบุข้อความ "ยังไงก็คิดว่าทำบุญให้คนป่วยแบบพี่ด้วยนะคะ" ถูกส่งมาเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยไม่มีการตอบกลับ

ด้านนายซัน หลานชายของอากู๋  ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น พร้อมที่จะรอเจรจาไกล่เกลี่ยที่ชั้นศาล ในช่วยแรกที่ไม่คุย เพราะยังมีความโกรธอยู่ ไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้เน หลังจากนี้ก็ไม่อยากให้ใครไปซ้ำเติม เขาเสียชีวิตไปแล้ว ก็แสดคงความเสียใจด้วย

ส่วนกรณีที่ทางทนายฝั่งคู่กรณีกล่าวโทษว่าฝั่งตนเอง พยายามใช้อำนาจสื่อเรื่องนี้รู้สึกไม่ค่อยโอเค ขณะนี้กำลังปรึกษากันว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อดี ซึ่งตนเองทราบมาว่า ผู้ถูกกล่าวหาเตรียมยื่นเรื่องขอเจรจาและจะถอนฟ้องคดีปรปักษ์ แต่มีการตรวจสอบแล้วพบว่ายังไม่ได้ถอน ซึ่งผู้ต้องหาพยายามที่จะติดต่อมา 

ส่วนจะขายบ้านหลังนี้ให้กับคู่กรณีหรือไม่ต้องถามอากู๋อีกครั้ง ณ ตอนนี้ยังคงช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเสียใจ ส่วนจะดำเนินการกับผู้ต้องหาที่เหลือเหลืออยู่อย่างไรขอพูดคุยและปรึกษากับอากู๋อีกครั้ง

สำหรับการไปร่วมงานศพของผู้เสียชีวิต ขอดูก่อน เพราะเกรงว่าหากไปร่วมงานอาจเป็นการซ้ำเติมทางครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่