พบศพครูบำนาญ ขับรถจมบึงน้ำในสวนปาล์มโรงเรียน

พบศพครูบำนาญ ขับรถจมบึงน้ำในสวนปาล์มโรงเรียน

View icon 349
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 07.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ก.พ. 67) ร.ต.ท.อัศนัย   สังข์ชู  รอง สว.สืบสวน สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุ มีคนพบรถกระบะ จมอยู่ในหนองน้ำ สวนปาล์มน้ำมัน ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง คาดว่าน่าจะมีศพติดอยู่ภายในรถยนต์ด้วย เพราะก่อนหน้าเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 หรือประมาณ 8 เดือนที่แล้ว มีข้าราชการครูบำนาญ ของโรงเรียนแห่งนี้ ได้สูญหายตัวไปพร้อมกับรถกระบะส่วนตัว

จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย  ซุ้นเจริญ  ผกก.สภ.เมืองระนอง ผู้บังคับบัญชาทราบ  แจ้งฝ่ายงานสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระนอง และประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคาระห์ ,หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระนอง และแพทย์นิติเวช รพ.ระนอง เข้าร่วมตรวจสอบเหตุ  

กู้ภัยได้ใช้ลวดสลิงผูกเข้ากับช่วงล่างท้ายรถกระบ ก่อนทำการชักลากให้ขึ้นมาจากน้ำ พบเป็นรถกระบะซึ่งตรงกับที่มีการแจ้งหาย  และมีศพ 1 ศพ ติดอยู่ภายในห้องโดยสาร  ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นร่าง  นายมานิตย์ อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญครู อดีตครูประจำโรงเรียน เมื่อเกษียณราชการแต่ยังมาช่วยดูแลสวนปาล์มน้ำมันโรงเรียน  เก็บผลปาล์มน้ำมันเพื่อส่งกลับมาดูแลสวัสดิการของนักเรียน  เนื่องจากอยู่ใกล้บ้านและมีความผูกพันกับโรงเรียน 

เมื่อตรวจสอบจากกระจกภายนอก มองสังเกตเข้าไป พบร่างชายสวมเสื้อยืดสีม่วงของโรงเรียน พร้อมทั้งกั้นพื้นที่ไว้เพื่อให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช  

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นสันนิษฐานว่า  ขาดอากาศหายใจ เหตุจากการขับรถ เสียหลักตกลงไปในหนองน้ำ ขณะเข้ามาเก็บผลปาล์มน้ำมันโรงเรียน ส่วนสาเหตุฆาตกรรมหรือไม่ ยังไม่ทิ้งประเด็น ต้องรอการตรวจร่างกาย จากหน่วยพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช

ส่วนรายละเอียดต่างๆ เดี๋ยวรอให้พิสูจน์หลักฐานกับแพทย์นิติเวช เข้ามาร่วมเปิดพิสูจน์ เพื่อตรวจสอบภายในว่ามีชิ้นส่วนศพหรือกระดูก  เป็นของผู้เสียชีวิตหรือไม่  พร้อมจะต้องส่งชิ้นส่วนร่างกายไปตรวจ ดีเอ็นเอ พิสูจน์อัตตาลักษณ์บุคคลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง