เท้าแชร์มอบตัวขอโทษ ยันไม่ได้สั่งผัวยิง

View icon 70
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทีมเท้าแชร์นัดตบลูกแชร์ ก่อนชักปืนยิงสนั่นลั่นซอย ทำให้ฝั่งลูกแชร์ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ล่าสุดโผล่มอบตัวสู้คดี หลังถูกออกหมายจับ 3 คน ให้การอ้างไม่ตั้งใจยิง

เหตุการณ์ที่ นางสาววัชรี อนันทกาญจน์ เท้าแชร์ และ นางสาวปิยมาศ จันทร์สุวรรณ์ ลูกแชร์ ตบตีกันจนลงไปนอนกองกับพื้น บนถนนข้างโรงเรียนเทศบาลท่าโพธิ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่ นายยุทธนา หมิแหม รองประธานชุมชน จะเข้าห้ามปราม จับทั้งคู่แยกออกจากกัน จังหวะนั้น นางสาวปิยมาศ ฉวยโอกาสถีบหน้า นางสาววัชรี ทำให้ นายวสันต์ สุทธิทองคง สามีของนางสาววัชรี ไม่พอใจ มีปากเสียงกับฝั่งลูกแชร์ ก่อนชักปืนขนาด 9 มม. ออกมารัวยิงใส่ลูกแชร์ โดยมี นายภาณุวัฒน์ สุทธิทองคง ญาติของสามีท้าวแชร์ ชักปืนอีกกระบอกออกมาช่วยยิงด้วย เหตุเกิดช่วง 18.30 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ลูกแชร์ทั้งหญิงและชายได้รับบาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้ มี นางสาวปิยมาศ ลูกแชร์ คนที่ตบกับเท้าแชร์ด้วย

ล่าสุด นางสาววัชรี พร้อม นายวสันต์ และ นายภาณุวัฒน์ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังถูกออกหมายจับ

นางสาววัชรี ให้การอ้างว่า วันเกิดเหตุนัด นางสาวปิยมาศ มาพบเพื่อทวงค่าแชร์ เนื่องจากจ่ายค่าแชร์ล่าช้าติดค้างอยู่ 20,000 บาท ปรากฏว่า เมื่อไปถึง พบกลุ่มของลูกแชร์มากันหลายคน จนเกิดการโต้เถียงและตบตีกัน ซึ่งตอนนั้นตนนึกไม่ถึงเหมือนกันว่าจะเกิดเหตุบานปลาย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฝั่งไหนเป็นคนยิง และยืนยันไม่ได้เป็นคนสั่งยิง จึงอยากขอโทษฝั่งผู้บาดเจ็บทุกคนด้วย

ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหานำไปโยนทิ้งคลอง ซึ่งกำลังค้นหาอยู่

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมด เซ็นรับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งญาติเตรียมหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัว นางสาววัชรี ส่วนอีก 2 คน ไม่มีใครมาขอประกันตัว

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บทั้ง 7 คน มีเพียงสามีของนางปิยมาศ อายุ 45 ปี ที่อาการยังสาหัส ปอด ม้าม และตับฉีก ยังรักษาตัวในห้องไอซียู

นางปิยมาศ ลูกแชร์ รีบเดินทางที่โรงพัก เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน หลังแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ฝั่งเท้าแชร์มีอิทธิพลในพื้นที่ ทั้งปล่อยเงินกู้ ตั้งวงแชร์ จึงไม่เชื่อว่ากลุ่มเท้าแชร์ไม่ตั้งใจเตรียมปืนมาก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง