"อว." สั่ง work from home เพราะห่วงมือที่สามสร้างสถานการณ์

"อว." สั่ง work from home เพราะห่วงมือที่สามสร้างสถานการณ์

View icon 78
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 10.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ศุภมาศ” แจงสั่ง work from home ไม่ได้หนีกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวาย แต่หวั่นมือที่สามป่วนสร้างสถานการณ์ ยอมรับ อาจตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เพิ่มเติม เพื่อยุติกรณีพิพาทที่เกิดขึ้น โดยไม่ขีดเส้นกำหนดกรอบเวลาจบปัญหา

วันนี้ (27ก.พ.67) นางสาวศุภมาศ อิสรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ชี้ทางกรณีจัดให้มีการ work from home ในช่วงที่กลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายฯ มายื่นเรื่องร้องคัดค้านการย้ายสถานศึกษาไม่ใช่การหนีปัญหา แต่เพราะกังวลว่าจะเกิดปัญหามือที่ 3 เข้ามาแทรกแซงสร้างสถานการณ์ จึงต้องเตรียมการ ขณะเดียวกัน ได้เปิดพื้นที่รองรับผู้ที่มาร้องคัดค้าน ซึ่งเคยเดินทางมายื่นแล้วก่อนหน้านี้ โดยในครั้งนั้นได้จัดเตรียมอาหารเครื่องดื่มไว้รองรับอย่างดี แต่ครั้งนี้ไม่ได้เตรียมอาหาร เนื่องจากไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจน ส่วนตัวเชื่อว่า จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และ จะไปรับหนังสือของกลุ่มนักศึกษาด้วยตนเองที่กระทรวง อว.

นางสาวศุภมาศ กล่าวว่า หลังรับหนังสือแล้ว คงจะไม่ได้คุยอะไรมาก เพราะต้องดูข้อเรียกร้องว่าต้องการอะไรบ้าง และ จะส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งอาจตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เพิ่มเติม เพื่อยุติกรณีพิพาทที่เกิดขึ้น บนความสบายใจของทุกฝ่าย จึงยังไม่มีการขีดเส้นกำหนดกรอบเวลาเพื่อจบปัญหา

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่าเป็นเพราะตนเองเรียนจบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงอาจจะเอนเอียงไม่เข้าข้างกลุ่มนักศึกษานั้น นางสาวศุภมาศ ยืนยันว่า เราเป็นฝั่งเดียวกัน จะพร้อมจะช่วยแก้ปัญหาให้กับ นักศึกษา เช่นเดียวกับอีกหลายสถาบัน ที่ก็มีปัญหาก็ติดตามและช่วยเหลือกัน โดยตลอด