ชื่นชมความมีน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยชาย 2 คน เดินเท้าไปหางานทำ ก่อนมีคนที่ 3 ขอติดรถเดินทางกลับบ้าน

View icon 62
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 15.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวที่ต้องชื่นชมและช่วยแชร์ คนไทยช่วยเหลือกัน “น้ำใจ” ไม่มีขาย แต่ให้ได้ไม่มีหมอ โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “user9115774262140” หรือ “ว่าแล้ว444” โพสต์คลิปวิดีโอที่ดีต่อใจ ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เล็กๆ น้อยๆ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ระหว่างเดินทางเจอชายสองคนโบกรถข้างทาง บอกกำลังเดินไปหางานทำที่เกตเวย์ #คนไทยไม่ทิ้งกัน”

สำหรับเหตุการณ์ความมีน้ำใจช่วยร่นระยะทางและเวลาครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อผู้โพสต์กำลังเดินทางด้วยรถกระบะ ซึ่งกำลังจะไปเที่ยวพักผ่อน จุดหมายที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างทางมีชาย 2 คน เดินเท้าโบกรถ ซึ่งขอติดรถไปลงที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกว่าพากันเดินมาจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเดินตามทางมาเรื่อยๆ เพื่อไปหางานทำที่เกตเวย์ฯ ประจวบกับเป็นทางผ่านสี่แยกไฟแดง อยู่ใกล้เกตเวย์ ทางผู้โพสต์จึงให้ขึ้นที่ท้ายรถกระบะ ช่วยบรรเทาความเหนื่อย

นอกจากนี้ หลังจากส่งชาย 2 คนแรกที่ขอติดรถ จึงถามไถ่ว่ากินข้าวกันหรือยัง ซึ่งชาย 2 คน ยังไม่ได้กินข้าว จากนั้นผู้โพสต์จึงเรียกคนขายขนมที่แยกไฟแดงมาหา แล้วซื้อโดนัทให้ชายทั้ง 2 คน ไว้ประทังท้อง แต่ระหว่างนั้นก็มีชายอีกคนเดินสะพายเป้มาขอความช่วยเหลือ ขอติดรถไปลงที่ท่าตะเกียบ เพื่อกลับบ้าน ทางผู้โพสต์ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากในการทำความดี บอกว่าได้เลยไม่มีปัญหา เพราะคนไทยไม่แล้งน้ำใจให้กันอยู่แล้ว อีกทั้งเป็นทางผ่านพอดี งานนี้คุณลุงได้ติดรถมาลงถึงหน้าบ้าน ขณะเดียวกัน ผู้โพสต์ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้ทุกชีวิตสู้กันต่อไป ขอให้ปลอดภัยทุกการเดินทาง