ผู้รับที่พอเพียง และเพียงพอ "น้องบิ๊ก" กับคุณตาได้ของจากธารน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันมากเพียงพอแล้ว ขอยุติการรับบริจาค ขอบคุณผู้ใหญ่ใจบุญทุกคน

View icon 324
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 16.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวใจฟูแห่งปีของเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “poos.99” หรือ “@poos.99” โพสต์คลิปวิดีโอการมอบโอกาสและความรู้สึกดี ๆ ให้กับ “น้องบิ๊ก “ เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่อยากร่วมสนุกเล่นน้ำสงกรานต์ กระทั่งเกิดความเอ็นดูและน่าสงสาร

ต่อมาทราบว่าน้องอาศัยอยู่กับคุณตา ชื่อ “สุรินทร์ พาลแก้ว” อยู่บ้านหลังเก่าทรุดโทรม เลขที่ 193/1 หมู่ 10 ซ.หัวดงวิถี 28 ต.หัวดง อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ และมีพี่สาวอีก 1 คน อายุประมาณ 11 ขวบ จนผู้โพสต์กลายเป็นสะพานบุญ ส่งมอบธารน้ำใจให้ครอบครัวน้องบิ๊ก โดยย้ำว่าไม่รับเป็นเงิน เพื่อความสบายใจของผู้ให้และผู้รับ รวมถึงตัวเองที่เป็นคนกลาง กระทั่งในเวลาอันสั้น มีผู้ใหญ่ใจบุญส่งมอบธารน้ำใจไม่ขาดสาย ส่งเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ข้าวของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ขนม นม ของเล่น ฯลฯ ตลอดจนอุปกรณ์การเรียน และเครื่องใช้ไฟฟ้า

ล่าสุด วันที่ 22 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ผู้โพสต์ได้อัปเดตให้ผู้ใจบุญได้ทราบ เนื่องจากน้องบิ๊กกับคุณตาได้รับของจากธารน้ำใจจำนวนมาก เป็นที่เพียงพอ และพอเพียงแล้ว ขณะเดียวกันคุณตาฝากบอกคนไทยทุกคนใจดีมาก ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีสิ่งของมากขนาดนี้ โดยผู้โพสต์และคุณตาจึงขออนุญาตยุติการรับบริจาคไว้แต่เพียงเท่านี้ก่อน ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ขอบคุณคนไทยทุกคน คนไทยไม่ทิ้งกัน

อย่างไรก็ตาม แม้จะประกาศยุติการรับบริจาค แต่ยังมีผู้ใจบุญส่งของไม่ให้ไม่ขาด จำนวนมากยังแสดงความจำนงอยากส่งให้อีก บางคนยินดีจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟให้คุณตา พร้อมกับขอบคุณเจ้าของพสต์ที่เป็นสะพานบุญ ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขความเจริญ นี่คือพลังของโซเชียล พลังความใจบุญของคนไทย