เริ่มแล้วปรับปรุงสถานีขนส่งฯ หมอชิต

View icon 61
วันที่ 28 ก.พ. 2567 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สภาพของ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือเรียกว่า หมอชิต เริ่มไปต่อไม่ไหว ถึงคราวต้องปรับปรุงอย่างหนัก รัฐบาลขีดเส้น สงกรานต์นี้ต้องเห็นความเปลี่ยนแปลง

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพ ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือเรียกว่า หมอชิต ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย บริหารงานโดยบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ถือว่าเป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ ใช้งานมานานหลายสิบปี อย่างที่เห็น ฝ้าเพดานบางจุดชำรุดทรุดโทรม บันไดเลื่อนก็ยังคงใช้งานไม่ได้ ขณะนี้เริ่มมีการกั้นพื้นที่ เพื่อปรับปรุง

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยขณะนี้ได้นำบันไดเลื่อน ที่เชื่อมจากอาคารผู้โดยสารไปยังชานชาลาออก พร้อมปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยต่างๆ คาดว่าช่วงเดือนเมษายนนี้สภาพภายในจะดีขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ หรือ รีโนเวท โดยจะว่าจ้างที่ปรึกษา คาดว่าจะภายใน 1 ปีครึ่ง จะจัดการได้เสร็จสิ้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะย้ายหมอชิต และสถานีขนส่งภาคตะวันออกกรุงเทพฯ หรือ เอกมัย ไปรวมกันที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) โดยจะสร้างเป็นตึกสูง และแต่ละชั้นจะแบ่งโซนภาคให้ชัดเจน รวมถึงจะทำศูนย์อาหารติดเครื่องปรับอากาศ บริเวณโถงกลาง ซึ่งการเดินทางไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีความสะดวก สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ทั้งหมดนี้คือแผนที่จะดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง