รวบโจ๋รัวยิง 5 นัดซ้อน ตาย 1 คน อ้างล้างแค้นแทนเพื่อน

View icon 45
วันที่ 28 ก.พ. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนชายชั้น ม.5 สางแค้นแทนเพื่อนรัก บุกบ้านชักปืนรัวยิงคู่อริ 5 นัดซ้อน คู่อริเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 คน

กล้องวงจรปิดหน้าบริษัทกระเบื้อง สามารถบันทึกเสียงดังคล้ายปืนได้จำนวน 3 ครั้ง ต่อมารุ่งเช้าของเมื่อวาน ตำรวจ สภ.กะปาง รับแจ้งเหตุยิงกัน บริเวณขนำหน้าบ้านหลังหนึ่ง ริมถนนสายคลองทราย-แม่น้ำ ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อรุดไปตรวจสอบ พบนายภูวรัตน์ อายุ 23 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.เข้าศีรษะ เสียชีวิตคาที่ และมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บอีก 3 คน นอนร้องครวญครางอยู่ที่พื้นข้างขนำ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

สอบสวนทราบว่า ช่วงเที่ยงคืน มีวัยรุ่นชาย อายุ 15 ปี ถูกคู่อริขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิง ขณะกลับจากเที่ยวงานวัดก้างปลา กระสุนถูกขาได้รับบาดเจ็บ ทำให้เพื่อนผู้บาดเจ็บไม่พอใจ ออกตามล่าคู่อริทั้งคืน กระทั่งไปพบคู่อริที่ขนำ จึงยกพวกบุกยิง

แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายเป็นคนงานฟาร์มหมูแห่งหนึ่ง ในอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ช่วงวันหยุดกลับมาเยี่ยมบ้าน ก่อนออกไปเที่ยวกับเพื่อนที่ถูกยิงบาดเจ็บทั้งหมด 3 คน ส่วนสาเหตุที่ถูกยิง ยังไม่ทราบ และไม่รู้ว่าลูกไปมีเรื่องกับใคร

ชุดสืบสวนใช้เวลาไม่นาน สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ เป็นวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. รับสารภาพว่า ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจริง เนื่องจากมีเรื่องขัดแย้งกับกลุ่มผู้เสียชีวิตมาก่อนหน้าแล้ว แถมในคืนเกิดเหตุ กลุ่มผู้เสียชีวิตยังไล่ยิงเพื่อนรักจนบาดเจ็บ ด้วยความโกรธแค้นแทนเพื่อน กลับบ้านไปเอาปืนของพ่อ แล้วชวนเพื่อนอีกคนขี่รถจักรยานยนต์พาไปกระหน่ำยิงกลุ่มผู้เสียชีวิตที่ขนำก่อนหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง