เกิดเพลิงไหม้ตลาดเสื้อผ้ามือสองที่อิรัก

View icon 46
วันที่ 28 ก.พ. 2567 | 18.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ที่ตลาดเสื้อผ้ามือสองในอิรัก สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดการตั้งคำถามถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย เหตุเพลิงไหม้รุนแรงในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ตลาดเสื้อผ้ามือสอง "ลังกา มาร์เก็ต" (Langa Market) ในเมืองเออร์บิล (Erbil) ของอิรักเมื่อวานนี้ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตลาด ทางการท้องถิ่นได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 นาย พร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ลงพื้นที่เกิดเหตุ และไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงได้ราว 40 เปอร์เซนต์ของพื้นที่
               
โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนสร้างความเสียหายให้กับร้านค้าหลายร้อยแห่ง เคราะห์ดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางใกล้กับตลาด เพื่ออำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน
                
ขณะเดียวกัน เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้หน่วยงานท้องถิ่นของอิรัก เห็นถึงความจำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพในมาตรการรักษาความปลอดภัย ในย่านพาณิชย์ที่มีคนพลุกพล่าน และแออัดไปด้วยร้านค้า