ผู้ปกครองกรีดร้อง กลางงานมหัศจรรย์แม่วาง ชิงช้าสวรรค์ค้าง ทำหลานกับแม่ เกือบร่วงตกพื้น

ผู้ปกครองกรีดร้อง กลางงานมหัศจรรย์แม่วาง ชิงช้าสวรรค์ค้าง ทำหลานกับแม่ เกือบร่วงตกพื้น

View icon 304
วันที่ 29 ก.พ. 2567 | 20.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์ ผู้ปกครองกรีดร้อง กลางงานมหัศจรรย์แม่วาง ชิงช้าสวรรค์ค้าง ทำหลานกับแม่ เกือบร่วงตกพื้น ขณะที่ พนักงานชิงช้าสวรรค์ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ และอ้างว่าสาเหตุเป็นเพราะกระเช้าเปิดออกมา
 
วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ผู้ปกครองเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่จังหวัดเชียงใหม่ นำคลิปภาพให้ทีมข่าวเผยแพร่เป็นอุทาหรณ์ เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลากับเครื่องเล่นสวนสนุกอย่างชิงช้าสวรรค์ที่เปิดให้เด็กๆ นั่งตามงานวัดและงานเทศกาลต่าง ๆ
 
เธอเล่าว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอพาลูกและหลานชายวัย 5 ขวบไปเที่ยวงานมหัศจรรย์แม่วาง ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานเอนกประสงค์เทศบาลตำบลแม่วาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ในงานเด็กๆ รบเร้าอยากขึ้นชิงช้าสวรรค์ เธอจึงซื้อตั๋วให้ไปนั่งเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ พร้อมกับถ่ายคลิปไว้ให้ดู แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กระเช้ากำลังหมุนขึ้นไปด้านบน ประตูกระเช้าที่หลานนั่งไปกับแม่ กลับเปิดอ้าออกโดยไม่ทราบสาเหตุ ระหว่างนั้นกระเช้าถูกหมุนขึ้นไปด้านบนทำให้ประตูที่เปิดออกมาไปขัดกับโครงเหล็ก ดึงตัวกระเช้าให้หมุนพลิกเอียงและติดค้างอยู่ด้านบน  ทำให้ทั้งสองคนต้องเกาะกรงกระเช้าไว้ให้แน่นไม่ให้หล่นลงมา ซึ่งวินาทีนั้น ทำให้เธอถึงกับกรีดร้องด้วยความตกใจสุดขีดจนทำอะไรไม่ถูกเพราะกลัวทั้งสองคนจะหล่นลงมา

หลังจากได้ยินเสียงร้อง พนักงานชิงช้าสวรรค์ได้หยุดมอเตอร์และปีนขั้นไปหมุนกระเช้าและปิดประตู ก่อนจะเปิดให้มอเตอร์หมุนทำงานพากระเช้าลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยหลานอยู่ในอาการเสียขวัญ บอกว่าจู่ๆ ประตูเปิดออกเอง ขณะที่พนักงาน หรือ เจ้าของชิงช้าสวรรค์ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ และอ้างว่าสาเหตุเป็นเพราะ กระเช้าเปิดออกมา แต่ไม่อธิบายอะไรมากกว่านี้

ผู้ปกครองรายนี้ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาจเป็นอุบัติเหตุและไม่ได้ติดใจอะไร แต่อยากให้ภาพเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวังในการให้ลูกหลานเล่นเครื่องเล่นตามงานเทศกาลต่างๆ หากเป็นไปได้ก็ควรขึ้นไปนั่งไปคอยดูแลด้วย เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ส่วนผู้ให้บริการก็ควรตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่นให้มีมาตรฐานความปลอดภัย โดยเฉพาะประตูที่ไม่ควรจะเปิดออกมาได้เอง ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง