คนงานขนเกลือพลาดท่า ลื่นขาติดช่องท้ายรถบรรทุก

คนงานขนเกลือพลาดท่า ลื่นขาติดช่องท้ายรถบรรทุก

View icon 104
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 08.02 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
คนงานขนเกลือพลาดท่า ลื่นขาติดช่องท้ายรถบรรทุก กู้ภัยพยายามช่วยเหลือนานกว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะเอาขาออกมาได้

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (29 ก.พ.67)  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุคนงานลื่นขาติดอยู่ระหว่างช่องว่างท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ไม่สามารถนำออกมาได้ จึงประสานกำลังอาสาสมัครฯ พร้อมนำอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างรุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้ายุ้งเกลือ (ไม่ทราบชื่อ) หมู่ 9 ถนนทุ่งธรรมรักษ์ ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี พบรถ10 ล้อบรรทุกเกลือจอดอยู่ โดยมีประชาชนยืนมุงดูอยู่ที่บริเวณท้ายรถเป็นจำนวนมาก พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายวีระพัฒน์ อายุ 15 ปี ขาติดอยู่บริเวณช่องว่างระหว่างท้ายกระบะ อยู่ในสภาพอิดโรย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผล ต่อมาจึงได้ใช้วิธีการตัดสลักเหล็กบริเวณท้ายกระบะด้วยแก๊ส เพื่อขยับขาของผู้บาดเจ็บออกมา ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางการส่งเสียงให้กำลังใจจากชาวบ้านที่มาร่วมให้การช่วยเหลือ โดยพบมีบาดแผลถลอกที่บริเวณขาด้านซ้ายเล็กน้อย จากนั้นจึงเคลื่อนย้ายส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านแหลมต่อไป

สอบถาม น.ส.วิมลศิริ อายุ 30 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ตนและเพื่อนๆ รวมถึงผู้บาดเจ็บ ได้มาทำการขนกระสอบเกลือขึ้นรถบรรทุก โดยระหว่างที่เดินข้ามช่องว่างท้ายกระบะได้เกิดลื่น ทำให้ขาไปติดอยู่ระหว่างช่องว่าง ไม่สามารถเอาออกมาได้ ผู้บาดเจ็บตกใจมากจึงได้ร้องตะโกนให้คนช่วย โดยตนและชาวบ้านได้ช่วยเหลืออยู่พักใหญ่แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงได้โทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฯ ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง