กู้ภัยชลบุรี โพสต์ตามหา เจ้าของหมาไซบีเรียน วัยกำลังน่ารักซุกซน หลังพบนอนอยู่ในป่าตัวเดียว

กู้ภัยชลบุรี โพสต์ตามหา เจ้าของหมาไซบีเรียน วัยกำลังน่ารักซุกซน หลังพบนอนอยู่ในป่าตัวเดียว

View icon 95
วันที่ 4 มี.ค. 2567 | 07.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กู้ภัยชลบุรี โพสต์ตามหา เจ้าของหมาไซบีเรียน วัยกำลังน่ารักซุกซน หลังพบนอนอยู่ในป่าตัวเดียว คาดพลัดหลงมาริมถนนหน้าสุสานจีนเกาะ หมู่ 3 ตำบลสำนักบก  อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 3 มี.ค. 2567 จากกรณี Facebook ชื่อนักข่าวเมืองชล ได้โพสต์ข้อความว่า “ประกาศตามหาเจ้าของครับ ในระหว่างที่ผมตระเวนให้อาหารหมา ได้เจอหมาไซบีเรียน ร้องในป่าติดต้นไม้ ใครเจ้าของนำหลักฐานมารับคืนได้ครับ ที่ใกล้บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลสำนักบก หรือ ติดต่อมาที่ผม ขอเจ้าเป็นเจ้าของที่แท้จริง” พร้อมกับคลิปวิดีโอที่พบลูกหมาพันธุ์ไซบีเรียน สีเทาขาว อายุประมาณ 3 เดือน นอนอยู่ในป่าป่าไม้ข้างทางตัวเดียวสภาพหิวโซและเชื่องไม่กลัวคน
  
ต่อมาผู้สื่อข่าวและ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม ได้เดินทางไปยังริมถนนหน้าสุสานจีนเกาะ หมู่ 3 ตำบลสำนักบก อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรีพบเป็นป่ารกทึบและมีสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน อายุประมาณสามเดือนนอนอยู่ในป่าสภาพหิวโซ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เข้าไปโอบเอามือลูบหัวพบว่าสุนัขไม่มีอาการดุร้าย และดูเชื่องมาก จึงได้อุ้มขึ้นรถเอามาดูแลต่อที่บ้าน และหาข้าวกับน้ำให้กินซึ่งเจ้าไซบีเรียได้กินข้าวและน้ำจนอิ่มและก็นอนนิ่งด้วยความเชื่อง
  
จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ  ลิ้มภักดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ได้เล่าว่าตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณป่าไม้ตรงดังกล่าวได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนตนจึงได้กลับลงไปดูพบว่ามีสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนตัวเล็ก ตาสีฟ้า วัยกำลังน่ารัก ตัวติดอยู่ในซอกไม้และมีหญ้ารกทึบคลุมไว้ จึงลงไปดูและได้ช่วยเหลือออกมาจากนั้นก็พามาที่บ้านหาข้าวหาน้ำให้กินจนอิ่ม ตนก็จะฝากตามเจ้าของน้องคิดว่าป่านนี้ คงคิดถึงน่าดูเพราะน้องวัยกำลังน่ารักเลย หากเจ้าของได้เห็นโพสต์หรือเห็นข่าวก็ให้มาติดต่อที่บ้านผู้ใหญ่ติ หมู่ 3 ตำบลสำนักบก ได้เลยแต่ต้องมีหลักฐานยืนยันว่าเป็นเจ้าของตัวจริงเช่นรูปถ่ายกับน้องหรือคลิปน้องเล่นกับน้องมายืนยันทางเราก็พร้อมจะมอบให้คืนทันที เพราะสงสารน้องป่านนี้คงคิดถึงเจ้าของแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง