เจ้าของรถชนหมาไซบีเรียนตาย โอดยังไม่มีใครรับผิดชอบค่าซ่อม

เจ้าของรถชนหมาไซบีเรียนตาย โอดยังไม่มีใครรับผิดชอบค่าซ่อม

View icon 76
วันที่ 7 ธ.ค. 2566 | 14.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เคลียร์ยังไม่จบ เหตุการณ์เด็กแอบเปิดรั้วทำให้หมาไซบีเรียนถูกรถชนตาย ล่าสุดเจ้าของรถที่ชนหมา ถามหาคนรับผิดชอบค่าซ่อม หลังถูกบ่ายเบี่ยงยังไม่ยอมจ่าย

จากกรณีเหตุการณ์เด็กชาย 2 คน อายุ 8 ขวบและ 9 ขวบ แอบเปิดประตูรั้วบ้านหลังหนึ่ง ทำให้สุนัขไซบีเรีย 3 ตัวหลุดออกมา และในจำนวนนั้น 2 ตัวถูกรถชนตาย บริเวณหน้าลานทรายแม่ริม ตำบลสันโป่ง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องเจ้าของสุนัขยังได้ตรวจภาพวงจรปิดเจอว่า เด็กทั้ง 2 เขามาแกล้งแหย่สุนัข และมีข้อมูลจากเพื่อนบ้านว่า เด็ก 2 คนนี้เคยบุกรุกบ้านอื่น เมื่อถูกจับได้ก็จะทำทีขอโทษและกลับมาทำพฤติกรรมเดิม

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าของสุนัขจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เอาผิดผู้ปกครองของเด็กที่แอบเข้าไปในบ้านซึ่งได้ตกลงว่า ผู้ปกครองเด็กจะเป็นคนรับผิดชอบ ค่าซ่อมรถที่ขับชนสุนัขตาย และเป็นผู้รับผิดชอบค่าชดเชยในการทำงาน ค่าสินไหมทดแทนของ คนขับรถ
 
คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ็บใจเด็กโกหก แจ้งความจับทำสุนัขสุดรักตาย

ล่าสุดวันนี้ 7 ธ.ค.66  ทางฝั่งเจ้าของรถยังไม่ได้รับค่าซ่อมรถตามที่ตกลง โดยคุณกรรณิการ์ ลูกสาวของคนขับรถชนสุนัข ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถามหาคนรับผิดชอบค่าซ่อมรถ เนื่องจากตอนนี้ เจ้าของสุนัข และ ผู้ปกครองเด็ก ยังไม่มีใครรับผิดชอบ โดยข้อความบางตอน บอกว่า คนที่ต้องตามฝั่งผู้ปกครองทำไมต้องเป็นแม่เรา ทั้ง ๆ ที่คู่กรณีของแม่เราคือเจ้าของสุนัข จึงอยากขอความเห็นใจให้ทางเราด้วยคะ สูญเสียทั้งสองฝ่ายใจเขาและใจเรานะคะ

65717a5b40db41.81931352.jpg

คุณกรรณิการ์ เปิดเผยกับ ทีมข่าวออนไลน์ Ch7HD News ว่า แม่ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าของสุนัขเรื่องค่าซ่อมรถจำนวน 20,000 บาท โดยทางเจ้าของสุนัขจะเป็นฝ่ายติดต่อ ติดตามกับทางผู้ปกครองเด็กให้อีกที ซึ่งมีการพูดคุยกันไว้ว่า หากทางผู้ปกครองเด็กไม่จ่ายเงิน ทางเจ้าของสุนัขต้องเป็นคนจ่ายให้ มีแชตหลักฐานที่ทางเจ้าของสุนัข จะรับผิดชอบให้ก่อนหากอีกฝ่ายตุกติก

ส่วนทางด้านผู้ปกครองเด็ก แม่ได้ติดต่อไป ก็บอกว่าจะรับผิดชอบแน่นอนแต่มาภายหลัง ผู้ปกครองยังไม่ยอมจ่าย ได้แต่บอกให้รอร้อยเวร และบอกว่าถ้าจะจ่ายก็จะไปจ่ายศาลเท่านั้น

คุณกรรณิการ์  บอกว่าที่ตัดสินใจออกมาโพสต์ เพราะ ทางเจ้าของสุนัขบอกให้แม่ไปฟ้องเอง และหลังจากนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อ ทั้งที่ติดต่อมาประจำ เลยไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อ ตอนนี้ทางบ้านมีค่าใช้จ่ายเยอะรถก็มาพัง โดยที่ไม่ใช่ความผิดของตนเอง และตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อร้อยเวรได้ จึงอยากขอความเห็นใจ

65717a5b1df590.21196453.jpg


65717a65e25f88.27051492.jpg65717a6667abb3.73106438.jpg

65717a66002726.54032781.jpg

เจ้าของสุนัขไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ ยืนยันติดต่อเจ้าของรถตลอด

ทีมข่าวออนไลน์ Ch7Hd News ได้ติดต่อสอบถามไปยัง คุณเอ๋ เจ้าของสุนัข บอกว่า ตนเองไม่ได้หายไปไหนยังคงติดต่อกับเจ้าของรถ ล่าสุดคุยกันวันนี้ เวลา 10.39 น. โดยคุณเอ๋ อธิบายว่า ตนเองติดต่อกับทางเจ้าของรถมาตลอด ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ เมื่อวานได้ส่งสำนวนให้กับเจ้าของรถดู ว่าผู้ปกครองเด็กยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่ประเด็นคือ ผู้ปกครองยังไม่ยอมจ่ายเงิน ทางเจ้าของรถจึงได้ไปปรึกษากับทนาย ว่าจะต้องมีการฟ้องเจ้าของสุนัข ไม่สามารถที่จะไปฟ้องผู้ปกครองเด็กได้

ทั้งนี้ทางตนได้ทบทวนดูแล้วว่า ทางผู้ปกครองเด็กยินยอมจ่าย คู่กรณีก็เปลี่ยนไปแล้ว หากตนเองจ่ายเงินไป ทางผู้ปกครองเด็กที่เป็นคู่กรณี ก็จะเฉยชา จะไม่รับผิดชอบ ตนเองได้ปรึกษากับร้อยเวรแล้ว ซึ่งทางร้อยเวรแจ้งว่า สามารถเอาสำนวนไปฟ้องทางผู้ปกครองเด็กได้เลย จึงนำมาบอกทางเจ้าของรถ ให้เอาสำนวนให้ทนายอ่าน ที่ผ่านมาไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ ติดตามตลอด ไม่ได้หนีหายไปไหน ตอนนี้ความผิดประจักษ์แล้วว่า เป็นฝ่ายผู้ปกครองที่ต้องรับผิดชอบ


ผู้ปกครองเด็กขอปรึกษาร้อยเวรก่อน ยันยินยอมชดใช้ค่าซ่อมรถ

ทีมข่าวออนไลน์ Ch7Hd News จึงติดต่อไปยังผู้ปกครองเด็กอายุ 9 ขวบ ผู้ปกครองบอกกับทีมข่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าของสุนัขไม่ยอมลดค่าเสียหายให้ และมีการดึงเรื่องไปถึงศาล สำหรับเรื่องค่าซ่อมรถ ตนเองอยากขอปรึกษาร้อยเวรก่อน ว่าสามารถโอนเงินให้เจ้าของรถเลยได้ไหม หรือ ต้องรอไปศาลทีเดียว หากจะให้จ่ายก็อยากจ่ายที่ศาล หรือ กับทางร้อยเวร เพราะไม่ทราบว่า หลังจากจ่ายไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ตนเองไม่ได้ท้าทายว่าให้ไปที่ศาล แต่อยากขอติดต่อร้อยเวรก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้จากการสอบถามทั้ง 3 ฝ่าย ทราบว่าในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ จะมีการนัดพูดคุยกันอีกครั้ง