หมาไล่กัดกันตัดหน้ารถจยย. รถล้ม คนขับสลบ

หมาไล่กัดกันตัดหน้ารถจยย. รถล้ม คนขับสลบ

View icon 242
วันที่ 5 มี.ค. 2567 | 09.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมา 2 ฝูง วิ่งไล่กัดกันบนถนนตัดหน้ารถจักรยานยนต์ชนเข้าอย่างจังทำให้รถล้ม หนุ่มคนขับสลบไปชั่วครู่ก่อนจะมีคนมาช่วย ส่วนสุนัขได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านเผยหมามีคนให้อาหาร แต่พอเกิดเรื่องกลับไม่มีคนรับผิดชอบ

วันนี้ (5 มี.ค. 67) ภาพจากกล้องวจรปิดของชาวบ้านริมถนนสายบ้านทุ่ม – บ้านเป็ด พื้นที่บ้านทุ่ม หมู่ 1 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพขณะที่สุนัข 2 ฝูง กำลังวิ่งไล่กัดกันบนถนน จากนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ขับผ่านมาด้วยความเร็วและพุ่งชนสุนัขทำให้รถล้ม ส่วนสุนัขที่ถูกรถชนร้องด้วยความเจ็บปวดก่อนจะวิ่งหนีไป ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ ทางชาวบ้านต้องรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพเข้าช่วยเหลือด่วน เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (4 มี.ค. 67)

ทางเจ้าของบ้านหลังที่มีกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ เผยว่า ผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านเป็ด ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกัน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่บ้านทุ่มก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ โดยผู้บาดเจ็บขี่รถกลับมาจากตลาดและมาชนสุนัขไถลไปประมาณ 5 เมตร ก่อนจะมีคุณอาซึ่งอยู่บ้านข้างหลังมาช่วย โดยคนเจ็บสลบไปชั่วครู่และตื่นมาก็จำไม่ได้ว่าทำไมรถถึงล้ม ทางตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดให้ดู

ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุสุนัขตัดหน้าเช่นเดียวกันที่จุดบริเวณหน้าบ้านของตนอีกเหตุการณ์ เป็นช่วงตอนกลางคืนโดยเหตุการณ์นี้สุนัขตาย ส่วนคนบาดเจ็บหนัก โดยสุนัขจะมี 2 ฝูง โดยมีจุดโรงขายหมูประมาณ 10 ตัว และกลุ่มที่อยู่นาด้านหลังอีกประมาณ 10 ตัว มักจะไล่กัดกัน ซึ่งเป็นแบบนี้มานาน กระทั่งเกิดเหตุถี่ขึ้น ซึ่งตนจะไปแจ้งหน่วยงานให้มาดูแล ซึ่งสุนัขเหล่านี้มีคนเลี้ยงให้อาหาร แต่พอเกิดเหตุกลับไม่มีเจ้าของ

ด้านนายสมพงษ์ สิทธิ อายุ 52 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี และเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น ตนจึงลงไปดูและช่วยเอารถจักรยายนต์ที่ทับผู้บาดเจ็บออก ซึ่งตนไม่กล้าจับตัวคนเจ็บ เพราะกลัวจะกระทบกระเทือน แต่สักพันคนเจ็บก็ฟื้นและอยู่ในอาการมึนไม่รู้เหตุการณ์ ก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือปฐมพยาบาล นอกจากเหตุการณ์ที่หมาตัดหน้ารถครั้งนี้ และเทื่อสัปดาห์ก่อนแล้วนั้น ยังมีเรื่องสุนัขมาคุยขยะ ซึ่งตนคิดว่าปัญหานี้อาจเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต หากไม่รีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลม เพราะสุนัขเริ่มมีแพร่พันธุ์มากขึ้นเรื่อย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง