เพลิงไหม้ โรงงานคัดแยกกากอุตสาหกรรม

View icon 243
วันที่ 5 มี.ค. 2567 | 11.28 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้ 2 จังหวัด อย่างที่ชลบุรี เจ้าหน้าที่ต้องเร่งควบคุมเพลิงไหม้ โกดังเก็บกากอุตสาหกรรม ทำชาวบ้านได้รับผลกระทบจากกลิ่นสารเคมี ที่ลอยฟุ้งไปทั่วบริเวณ

เพลิงไหม้ โรงงานคัดแยกกากอุตสาหกรรม จ.ชลบุรี
รถดับเพลิงจากเทศบาลท่าบุญมี 10 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ภายในโกดังเก็บกากอุตสาหกรรม ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด โดยพบว่า พื้นที่ถูกเพลิงไหม้เป็นขยะอุตสาหกรรม ซึ่งบางส่วนเป็นสารเคมี ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว

ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานทำงานอยู่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ และยังต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 เข้าตรวจสอบสารเคมีในโกดังว่าเป็นสารเคมีอันตรายหรือไม่ และสาเหตุเพลิงไหม้

เพลิงไหม้ ชุมชนตลาดเก่าริมน้ำวัดหลักสี่ จ.สมุทรสาคร
ที่ชุมชนตลาดเก่าริมน้ำวัดหลักสี่ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ชาวบ้านนับ 10 ครัวเรือน ต้องวิ่งหนีตายกันอลหม่านช่วงเช้ามืด หลังเกิดเพลิงไหม้ภายในชุมชนเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง จึงสงบ พบห้องเช่าเสียหายกว่า 10 ห้อง

ส่วนต้นเพลิง ชาวบ้านเชื่อว่า มาจากบ้านเช่าของชายคนหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ที่ชอบจุดไฟทิ้งไว้ในห้องพัก เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง