ชาวบ้านฮือประชาทัณฑ์ คนร้ายฆ่าทุบหัวเจ้าอาวาส

View icon 256
วันที่ 5 มี.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทำแผนฝุ่นตลบ ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ พม่าฆ่าโหด หินทุบหัวเจ้าอาวาสวัดดังที่แม่สอด แค้นขอเงิน 700 ไม่ให้ อ้างต้องการหาเงินไปให้ภรรยาใช้คลอดลูก

ภาพเหตุการณ์ที่ชาวบ้าน วิ่งฝ่าแนวกั้นของตำรวจ จะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ นายวิน จ่อโบ หนุ่มเมียนมา ผู้ต้องหาที่ใช้ก้อนหินทุบหัว พระครูบัณฑิตศาสนคุณ หรือครูบาเล็ก อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ จังหวัดตาก จนมรณภาพคากุฎิ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง แล้วถูกจับกุมได้เมื่อวานนี้

โดยชาวบ้านและลูกศิษย์ของครูบาเล็กนับร้อยคน ทราบว่าตำรวจจะนำตัวคนร้ายมาทำแผน ก็พากันมาที่วัด เพื่อรอดูหน้าคนร้าย ตำรวจเองก็เตรียมกำลังไว้จำนวนมาก เพื่อป้องกันเหตุ

แต่สุดท้ายตำรวจก็เอาไม่อยู่ หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพไม่นาน ก็เกิดเหตุวุ่นวาย เมื่อกลุ่มญาติโยมที่เคารพศรัทธา และนับถือครูบาเล็ก ทนไม่ไหว ก็วิ่งกรูฝ่าแนวกั้นของตำรวจจะเข้าไปรุมทำร้ายผู้ต้องหา

ตำรวจต้องรีบห้ามและกันชาวบ้านออกนอกพื้นที่ นำตัวผู้ต้องหาวิ่งฝ่าดงเท้าฝุ่นตลบ ขึ้นรถตำรวจออกจากวัดไปทันที

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น กลางดึกวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านพบศพครูบาเล็ก ถูกคนร้ายใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบที่ศีรษะ และทำร้ายร่างกายจนมรณภาพในกุฎิ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่สอด ได้เชิญพยานปากสำคัญเป็นสามเณรและเด็กวัดที่เห็นคนร้ายในช่วงวันเวลาเกิดเหตุ มีการสเก็ตภาพคนร้ายและไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด จนนำไปสู่การจับกุม นายวิน จ่อโบ คนร้ายที่ก่อเหตุได้ที่บ้านพักกลางเมืองแม่สอด พร้อมรถจักรยานสองล้อ สีน้ำเงิน ที่คนร้ายใช้ปั่นไปก่อเหตุแล้วหลบหนี ชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมของกลางหลายรายการ

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รู้จักมักคุ้นกับครูบาเล็กเป็นอย่างดี วันเกิดเหตุปั่นรถจักรยานสองล้อ จากบ้านพักในเมืองแม่สอด มุ่งหน้าไปสำนักงานกุฎิเจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ

จากนั้นเข้าไปในกุฎิ พูดคุยกันไม่นานก็มีปากเสียง สาเหตุมาจากขอเงินครูบาเล็ก 700 บาท แต่ครูบาเล็กไม่ให้ จึงเกิดความโกรธ

จากนั้น เข้าไปในห้องน้ำในกุฎิ ก่อนไปหยิบเอาก้อนหินขนาดใหญ่หลังห้องน้ำ มาทุบเข้าที่ศีรษะครูบาเล็กไปหนึ่งครั้ง จนครูบาเล็กล้มทั้งยืน แล้วกระหน่ำทุบซ้ำที่ศรีษะอีก 4 ครั้ง จนครูบาเล็ก นอนจมกองเลือดมรณภาพทันทีในที่เกิดเหตุ

หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหากวาดทรัพย์สินในกุฎิของครูบาเล็ก ได้เงินสด 3,500 บาท มีพระเครื่อง และโทรศัพท์ 1 เครื่อง แล้วปั่นจักรยานสองล้อหนีออกจากวัดกลับไปซ่อนตัวที่บ้านพัก เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ส่วนสาเหตุเชิงลึก เชื่อว่า ผู้ต้องหามีความแค้นส่วนตัวกับเจ้าอาวาส และอีกหนึ่งสาเหตุ คนร้ายต้องการเงินไปให้ภรรยาที่ท้องแก่ใกล้คลอด จะได้มีเงินจ่ายค่าคลอดบุตร

ศพพระครูบัณฑิตศาสนคุณ จะมีพิธีฌาปนกิจที่สุสานเทศบาลตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก วันที่ 11 มีนาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง