ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ชายเมาแล้วขับ พุ่งชนหญิงอายุ 59 ปี เสียชีวิต

View icon 582
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พฤติกรรมดื่มสุราเมาแล้วขับ ชนคนตาย เกิดขึ้นซ้ำซากในสังคมไทย ชายซิ่งรถกระบะชนหญิงอายุ 59 ปี เสียชีวิตแล้วพยายามหนี แต่ไม่รอดชาวบ้านเห็นตามรุมประชาทัณฑ์ จับตัวส่งตำรวจอ่างทอง 

กล้องวงจรปิดบริเวณถนนสายอ่างทอง-โพธิ์ทอง หมู่ที่ 5 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง บันทึกภาพรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ที่มี นางสมพร สาลีผล อายุ 59 ปี เป็นคนขี่ออกจากซอย ไปจอดอยู่ตรงเกาะกลางถนนเพื่อรอข้ามไปอีกฝั่ง แต่ระหว่างนั้นมีรถกระบะ สีดำ ขับมาด้วยความเร็ว มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอ่างทอง พุ่งชนรถจักรยานยนต์อย่างรุนแรง ร่างของนางสมพรลอยกระเด็นไปไกลกว่า 50 เมตร ก่อนตกฟาดพื้นถนนเสียชีวิต
 
ส่วนรถกระบะคันก่อเหตุได้รับความเสียหาย ขับไปต่อไม่ได้ คนขับรถกระบะเป็นผู้ชาย จึงเปิดประตูเดินลงรถมาด้วยท่าทางคล้ายเมาเหล้า รีบเดินหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในค่ายลูกเสือแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เมื่อญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านรู้จึงตามไปช่วยกันจับตัวเอาไว้ ระหว่างรอตำรวจมารับตัวไปโรงพัก ปรากฏมีญาติและชาวบ้านบางคนโกรธแค้น เข้าไปรุมประชาทัณฑ์ชายคนนี้ได้รับบาดเจ็บ ใบหน้า คิ้วปูดบวมเท่าลูกมะนาว

ฟังจากน้ำเสียง คำพูดอ้อแอ้ บ่งบอกชัดเลยว่า ชายคนนี้น่าจะดื่มเมามาอย่างหนัก จำไม่ได้ว่าตัวเองสวมรองเท้ามาหรือไม่ และพอผู้สื่อข่าวถามว่า พี่ขับรถมาหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า ไม่ได้ขับ มาคนเดียว และเพื่อให้แน่ใจในอาการของชายคนนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามต่ออีกว่า ใครต่อยพี่ ตอบว่า ผมไม่รู้ จำไม่ได้ ไม่มีใครต่อย

เมื่อคืนนี้ ตำรวจได้พาตัวคนขับส่งทำบาดแผลที่ใบหน้า และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่ผลตรวจยังไม่ออก ต้องรอช่วงสายของวันนี้ (15 เม.ย.) ว่าปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกว่ากำหนดหรือไม่ แต่จากกล้องวงจรปิดที่ปรากฏตำรวจได้ใช้เป็นหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหากับชายคนนี้ เบื้องต้น 2 ข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ เมาสุราขณะขับรถฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง