ผวา! ไม่ถึงครึ่งเดือน โจรขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ไปกว่า 20 เครื่อง

ผวา! ไม่ถึงครึ่งเดือน โจรขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ไปกว่า 20 เครื่อง

View icon 310
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 08.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผวา! ไม่ถึงครึ่งเดือน โจรตระเวนลักคอมเพรสเซอร์แอร์ โรงแรม รีสอร์ตหรู บ้านตามโครงการต่างๆ ในพื้นที่ตำบลปากน้ำปราณ ถูกขโมยไปกว่า 20 เครื่อง

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งทางไลน์กลุ่มปากน้ำปราณ มี นายเลิศพันธุ์ แก้วพิมพ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองบัว หมู่ 4 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ทำลงประชาสัมพันธ์ในสื่อออนไลน์ ประกาศเตือนภัย มีใจความว่า เนื่องในเช้าวันที่ 04 มี.ค. 67 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการลักขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์  จำนวน 2 เครื่องในหมู่บ้าน และนอกพื้นที่ตามโรงแรมต่างๆ จึงอยากให้ทุกท่านระมัดระวัง และสอดส่องดูแลช่วยกัน หากเจอเหตุ หรือ พบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ กรุณาโทรแจ้งสายด่วน 191 หรือ 032631046 สถานีตำรวจปากน้ำปราณ หรือแจ้งผ่านไลน์แจ้งเหตุฉุกเฉินปากน้ำปราณ จากทีมงานผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน บ้านหนองบัว 

นายเลิศพันธุ์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ซึ่งได้รับแจ้งจากคนดูแลบ้านว่า คอมเพรสเซอร์แอร์ถูกคนร้าย ไม่ทราบจำนวนมาขโมยยกไปเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายยกเอาคอมเพรสเซอร์แอร์ที่อยู่นอกบ้านไป และยังทราบจากคนดูแลบ้านฝั่งตรงข้ามบอกว่า ที่บ้านเจ้านายก็ถูกคนร้ายขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ตัวนอกบ้านไป 2 ตัวเช่นกัน คาดว่าหน้าจะหายวันเดียวกัน ซึ่งบ้านสองทั้งหลังไม่มีใครอยู่ เจ้าของซื้อทิ้งไว้นานๆจะมาพักสักวัน แต่ได้จ้างคนดูแล คอยทำความสะอาด โดยภายในโครงการแห่งนี้ ไม่มีกล้องวงจรปิด เพราะว่าส่วนใหญ่ เจ้าของซื้อไว้ แต่นานจะมาพักสักครั้ง และเหตุการณ์แบบนี้ก็ยังไม่เคยมีพึ่งจะมีไม่กี่วันที่ผ่านมา

ด้านนายเลิศพันธุ์  กล่าวว่า ในส่วนของตำบลปากน้ำปราณ ช่วงนี้มีเหตุลักขโมย ส่วนมากจะเป็นแอร์หรือคอมเพรสเซอร์แอร์ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมใหญ่ รีสอร์ตและบ้านในโครงการต่างๆ รวมๆกันประมาณ 20 กว่าตัว ซึ่งตนได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปตามไลน์ต่างๆของหมู่บ้าน เพจหมู่บ้านและไลน์ตำบลปากน้ำปราณ เพื่อขอให้ทุกคนเป็นหูเป็นตาช่วยเหลือกัน ช่วงนี่จากที่สังเกตมีบุคคลแปลกหน้าขับรถวนเวียนบางจุด สองถึงสามรอบเพื่อดูลาดเลา แต่เราก็ไม่ได้ปักปรำ
คิดว่าการเข้ามาลักทรัพย์หน้าจะเป็นขบวนการ เพราะว่าทรัพย์ที่หายส่วนใหญ่จะเป็นคอมเพรสเซอร์แอร์ เป็นคอยล์ร้อนอย่างเดียว ซึ่งสามารถนำไปขายได้ เท่าที่สอบถามร้านรับซื้อของเก่าจะขายได้ประมาณ 1,500-2,000 บาทต่อตัว สำหรับหัวขโมยหน้าจะมีพวกที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องแอร์ ไฟฟ้าเป็นอย่างดี เพราะว่าการตัดแอร์มันไม่ได้ง่ายถ้าไม่มีความรู้จะเกิดอันตรายได้ ถึงขั้นระเบิดได้

อยากจะขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน มาลงโทษดำเนินคดีตามกฎหมายให้รวดเร็วชาวบ้านจะได้นอนตาหลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง