รวบแก๊งเช่าแท็กซี่ตระเวนลักตัดสายไฟ

รวบแก๊งเช่าแท็กซี่ตระเวนลักตัดสายไฟ

View icon 105
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 13.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สายตรวจ สน.บางเขน รวบแก๊งเช่ารถแท็กซี่ ก่อเหตุตระเวนลักสายไฟ อ้างเพิ่งทำครั้งแรก แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีการแบ่งหน้าที่กันทำชัดเจน

วันที่ 6 มี.ค.67 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ได้รับรายงานตำรวจสาย ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายวิรัตน์ หรือเขียว อายุ 51 ปี , นายนพพร หรือพร อายุ 48 ปี , นายอเนก หรือใหญ่ อายุ 43 ปี และ นายจอ อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลาง สายเคเบิ้ล ขนาด 24 คู่ จำนวน 8 ชุด ชุดละ 3 เส้น ยาวประมาณเส้นละ 1.5 เมตร  สายเคเบิ้ล ยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 1 เส้น อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตัดสายไฟ และรถแท็กซี่ สีชมพู โดยจับกุมได้บริเวณปากซอยรามอินทรา 3 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ขณะกำลังก่อเหตุ

ก่อนเกิดเหตุ ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ชุดปฏิบัติการที่ 3 สน.บางเขน ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงปากซอยรามอินทรา 3 เห็นกลุ่มผู้ต้องหายืนอยู่ลักษณะมีพิรุธ จึงเข้าไปสอบถาม แต่เมื่อกลุ่มผู้ต้องหา ต่างพากันวิ่งหนีไปขึ้นรถแท็กซี่ สีชมพู ที่จอดรออยู่ และพยายามจะขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุด และแสดงตัวขอตรวจค้น พบสายเคเบิ้ล และอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตัดสายไฟ ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ และกระโปรงหลังรถ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวผู้ต้องหามาทำบันทึกที่สน. บางเขน

สอบสวน นายนพพร ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพขับรถแท็กซี่อยู่แล้ว จึงได้นำรถที่เช่ามาให้นายวิรัตน์ เป็นผู้ขับพามาก่อเหตุ โดยจอดที่ปากซอยรามอินทรา 3 เพื่อลักตัดสายเคเบิ้ล โดยตนจะเป็นคนตัด และขนสายเคเบิ้ลขึ้นรถแท็กซี่ ส่วนนายอเนก และ นายจอ จะเป็นคนดูต้นทาง เมื่อได้สายเคเบิ้ลมา ก็จะนำไปขายย่านเคหะทุ่งสองห้อง ในราคากิโลกรัมละ 250 บาท แล้วนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน อ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรกก็มาถูกจับ

อย่างไรก็ดี ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของแก๊งผู้ต้องหา เนื่องจากดูพฤติการณ์มีการวางแผนแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน เชื่อว่าน่าจะเคยก่อเหตุในพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งจะมีการขยายผล เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร และนายจอ สัญชาติเมียนมา อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเดินทางเข้ามาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากเข้ามาแบบผิดกฎหมาย ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง