“เกชา” เรียกร้อง “สคบ.” ตรวจสอบค่าจอดรถสนามบินแพงเกินจริงหรือไม่ เทียบเป็นตารางเมตร ยังแพงกว่าค่าเช่าคอนโด

“เกชา” เรียกร้อง “สคบ.” ตรวจสอบค่าจอดรถสนามบินแพงเกินจริงหรือไม่ เทียบเป็นตารางเมตร ยังแพงกว่าค่าเช่าคอนโด

View icon 132
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 14.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เกชา” โอดที่จอดรถสนามบินไม่เพียงพอ ต้องจอดซ้อนคันแออัด แถมราคาแพงกว่าค่าเช่าคอนโด เรียกร้อง “สคบ.” เร่งตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 ที่รัฐสภา นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่นำรถไปจอดในสนามบินต้องเสียค่าจอดรถในราคาแพงว่า ขอหารือไปยังบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่ดูแลสถานที่จอดรถในสนามบิน ปัจจุบันที่จอดรถในสนามบินมีไม่เพียงพอ จอดกันอย่างแออัด จอดซ้อนคัน จอดขวางด้านหน้า ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกผู้โดยสารต้องเข็นกันเอง เป็นภาระของผู้ที่จะเดินทางไปใช้สายการบิน

นายเกชา ย้ำว่า ปัญหานี้เคยนำมาหารือแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการแก้ปัญหา นอกจากนั้นเรื่องค่าจอดรถก็ถือว่าแพงมาก 3 ชั่วโมงแรกคิดค่าจอด 20 บาท 4 ชั่วโมงคิด 40 บาท 5ชั่วโมงคิด 60 บาท  6 ชั่วโมง 80 บาท 7 ชั่วโมง 100 บาท พอ 8 ชั่วโมงถึง 24 ชั่วโมงคิดเหมา 250 บาท

“ถ้าเทียบเคียงกับคอนโดที่มีที่พัก 28 ตารางเมตร ค่าเช่า 1 เดือน 8,000 บาท เฉลี่ยวันละ 200 กว่าบาทเท่านั้น แต่ปัจจุบันที่จอดรถของสนามบินแพงกว่าค่าเช่าคอนโด ทั้งที่คอนโดมีห้องน้ำ มีคีย์การ์ด มีฟิตเนสมี ที่จอดรถ เกิดอะไรขึ้นกับที่จอดรถในสนามบินของประเทศไทย ขอขอฝากให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ได้ไปตรวจสอบค่าจอดรถในสนามบินแพงเกินจริงหรือไม่” นายเกชา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง