จับหนุ่มพิการพกยาบ้า 22 เม็ด อ้างเสพให้ร่าเริง ตร.ต้องแบกขึ้นโรงพัก แจ้ง 2 ข้อหา

จับหนุ่มพิการพกยาบ้า 22 เม็ด อ้างเสพให้ร่าเริง ตร.ต้องแบกขึ้นโรงพัก แจ้ง 2 ข้อหา

View icon 142
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 13.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บริการประทับใจ ตำรวจแบกหนุ่มพิการขึ้นโรงพัก พร้อมแจ้ง 2 ข้อหาเสพ-ครอบครองยาบ้า หลังบุกจับพบมียาบ้า 22 เม็ดติดตัว อ้างเสพให้จิตใจร่าเริง ไม่ได้ขาย

วันนี้ (7 มี.ค.67) พ.ต.ท.ภูดิท ชื่นภิรมย์ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เดินทางไปจับกุมตัวนายจำรัส ชายพิการแขนขา แต่มีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาบ้าในพื้นที่ ต.หนองกระโดน อำเภอเมืองนครสวรรค์ โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้บริเวณหน้าร้านของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านมะขามเอน ต.หนองกระโดน พร้อมกับตรวจยึดของกลาง กระเป๋าสะพายสีขาวดำ ภายในมียาบ้าจำนวน 22 เม็ด จึงนำตัวมาสอบสวนยังโรงพัก

ระหว่างควบคุมตัวนายจำรัสเพื่อเดินทางมายังโรงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันอุ้มร่างผู้ต้องหาขึ้นมานั่งบนรถ ก่อนจะเดินทางมายังโรงพัก จากนั้นจึงได้แบกร่างของนายจำรัสไว้ที่หลังของตำรวจอีกที แล้วจึงเดินเข้าไปยังห้องสอบสวน เบื้องต้นได้นำปัสสาวะของนายจำรัส ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ พบว่าผลตรวจเป็นฉี่สีม่วง

ส่วนการสอบปากคำนายจำรัส ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าที่ค้นเจอในกระเป๋าสะพายทั้งหมด เป็นของตัวเองจริง โดยซื้อมาจากคนในพื้นที่ ราคาเม็ดละ 25 บาท และมีติดตัวเอาไว้เพื่อเสพสร้างความบันเทิงให้จิตใจร่าเริง และร่างกายมีความกระชุ่มกระชวยเพียงเท่านั้น ไม่ได้นำมาขายให้กับใครแต่อย่างใด โดยตนจะจัดปาร์ตีทะลุฟอยล์ และมีคู่หูดูโอคอยอำนวยความสะดวก นำยาบ้ามาวางไว้บนฟอยล์ แล้วจุดไฟแช็กลนให้ยาบ้าเกิดความร้อนจนหลอมละลายจนกลายเป็นควัน ส่วนตนจะคอยคาบหลอดเอาไว้รอสูบควันเข้าไปในปอด ให้สาแก่ใจจนคึกคักได้ที่แล้ว ก็จะแบ่งให้คู่หูนั่งเสพต่อจนเสร็จ

ด้าน พ.ต.ท.ภูดิท กล่าวว่า ในพื้นที่ ต.หนองกระโดน ถือเป็นแหล่งค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ และมีการแพร่ระบาดของยาบ้ามากที่สุดในพื้นที่เขต อ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งกรณีของนายจำรัส ตำรวจก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่มาหลายครั้งว่า ผู้ต้องหา ซึ่งมีฉายานามกระฉ่อน คือ “นายถุง ทุ่งมะขามเอน” มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดให้กับคนในพื้นที่มานาน จึงได้เข้าไปขอตรวจค้นจนนำไปสู่ที่มาของการจับกุม พร้อมกับยึดยาบ้าไว้จำนวน 22 เม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาไว้ก่อน 2 ข้อหา คือ มียาเสพติดไว้ในความครอบครอง และเสพยาบ้า

ส่วนข้อหาเพิ่มเติมยังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ซึ่งผู้ต้องหายังไม่ค่อยให้ความร่วมมือมากนัก และไม่ยอมเปิดปากแหล่งที่ซื้อยาบ้า อีกทั้งลักษณะท่าทางมีความเครียด และมีความกังวลเป็นอย่างมาก หากเปิดเผยข้อมูลออกมา อาจจะเป็นอันตรายแก่ตัวที่มีร่างกายพิการมาตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งนี้ แม้เจ้าตัวจะให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มียาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ก็ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เพราะตำรวจมีข้อมูลพฤติกรรมของนายจำรัสมานาน