นักสกีดับ 5 คน บนภูเขาหิมะ ยังสูญหายอีก 1 คน

นักสกีดับ 5 คน บนภูเขาหิมะ ยังสูญหายอีก 1 คน

View icon 95
วันที่ 12 มี.ค. 2567 | 12.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุหิมะถล่ม พายุหิมะ และอุณหภูมิสุดขั้ว บนเทือกเขาของสวิตเซอร์แลนด์ ส่งผลให้มีนักสกีเสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหานักสกีที่สูญหายอีก 1 คน

วันนี้ (12 มี.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มนักสกี 6 คน สูญหายไปบริเวณภูเขา “เตเต บลองช์” (Tête Blanche) ระหว่างเดินทางจากเมืองแซร์มัท (Zermatt) มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านอรอลลา (Arolla) รัฐวาเล (Valais) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ตามแนวชายแดนสวิสเซอร์แลนด์กับอิตาลี เมื่อวันเสาร์ (9 มี.ค. 67) ที่ผ่านมา

โดยพบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด โดยระบุเพียงว่าเกิดจากหายนะ ทั้งจากหิมะถล่ม พายุหิมะ และอุณหภูมิสุดขั้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดบนเทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยค้นหาและกู้ภัยของสวิตเซอร์แลนด์ส่งเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาบริเวณยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) เพื่อค้นหานักสกี 1 คน ที่ยังคงสูญหาย

ทั้งนี้ ถนนที่มุ่งหน้าสู่เมืองแซร์มัท ซึ่งเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับนักสกีจากทั่วโลกได้ถูกปิดเส้นทางสัญจรแล้ว เนื่องจากถนนบางส่วนถูกหิมะถล่มกีดขวางเส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง