พบรถกระบะ ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบปล้น จอดทิ้งในพื้นที่ หลบซ่อนตัว

View icon 40
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - รถกระบะที่ถูกคนร้ายปล้น ในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่เกรงว่าอาจถูกนำไปทำคาร์บอมบ์ พบถูกจอดทิ้งไว้เชิงเขา ที่เป็นแหล่งหลบซ่อนตัวของกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ

หลังจากที่คนร้าย 8-9 คน แต่งกายในชุดสีดำ เลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารพราน และมีอาวุธครบมือ ปล้นรถกระบะสีขาวจากพนักงานขับรถ ในพื้นที่อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส แล้วบังคับพนักงานให้เข้าไปในป่า พร้อมขู่ฆ่า หากวิ่งหนี หรือตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนที่คนร้ายจะทิ้งไว้ในป่า แล้วเข้าแจ้งความกับตำรวจ โดยเหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าตัวอย่างเร่งด่วน

ถัดมา 1 ชั่วโมง รับแจ้งเหตุ คนร้ายนำรถไปปล้นร้านวัสดุก่อสร้าง แล้วขับหลบหนีไปได้ ตรวจพบโทรศัพท์มือถือของคนร้ายตกอยู่ 1 เครื่อง พร้อมสั่งเร่งค้นหารถกระบะอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าจะคนร้ายจะนำไปใช้ทำคาร์บอมบ์

กระทั่งช่วงสายวานนี้ (12 มี.ค.) พบรถกระบะถูกจอดทิ้ง บนเชิงเขาเมาะแต รอยต่ออำเภอศรีสาคร กับอำเภอระแงะ ชุด EOD ต้องใช้สุนัขดมกลิ่น และใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจทางอากาศ ก่อนเข้าตรวจสอบภายในรถ เชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้ คนร้ายน่าจะนำรถไปใช้สำหรับหาซื้อเสบียงอาหารยังชีพในป่า ในช่วงเดือนรอมฎอน หรือละศีลอด เพราะที่ผ่านมา 2-3 ปี ก็เคยเกิดเหตุปล้นในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว

ส่วนแนวทางสืบสวน อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนราษฎร์ จากหลักฐานที่พบลายนิ้วมือบนรถ รวมถึงข้อมูลทางโทรศัพท์มือถือที่ยึดได้ เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายรวมถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง