“นายกฯ เศรษฐา” ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ยืนยันเป็นนายกฯ 4ปี ย้ำไม่ใช่หุ่นเชิดของ “ทักษิณ”

“นายกฯ เศรษฐา” ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ยืนยันเป็นนายกฯ 4ปี ย้ำไม่ใช่หุ่นเชิดของ “ทักษิณ”

View icon 100
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 11.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ เศรษฐา” ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ในภาพลักษณ์ “THE SALESMAN” ยืนยันเป็นนายกฯ ตัวจริง

วันนี้ (13มี.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นปกนิตยสารไทม์ ฉบับวันที่ 25 มี.ค.2567 ในภาพลักษณ์ “THE SALESMAN” ของประเทศที่กำลังเปิดรับนักธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยนิตยสารไทม์นำเสนอหลายประเด็น เช่น ไทยไม่เลือกข้าง วางตัวเป็นกลางในความขัดแย้งในสงครามรัสเซีย-ยูเครน กฎหมายอาญามาตรา 112 ยังคงอยู่ ความพยายามของไทยในการรักษาสันติภาพในเมียนมา ความชอบทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลของนายเศรษฐา

และ สถานะนายกรัฐมนตรี  ที่ถูกจับจ้องและวิจารณ์ว่า อาจไม่ใช่นายกรัฐมนตรีตัวจริง เป็นเพียงหุ่นเชิด ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในลักษณะสั่งซ้ายหันขวาหันได้ ซึ่งนายเศรษฐา ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยย้ำหนักแน่นว่า “I am in control” ยังควบคุมได้ แต่ยอมรับว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายทักษิณ หลังได้รับการปล่อยตัว และ ยินดีรับฟังคำแนะนำ

นอกจากนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ในอนาคตน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะลงชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี แต่ในระยะเวลา 4 ปีนี้ นายกรัฐมนตรีคือตนเอง

“I’m sure one day she will be running for the premiership. But during the next four years, the premiership is mine.” นายเศรษฐา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง