ช่วยหมา ถูกคนใจร้าย ใช้เชือกรัดเอว แน่นจนบาดเข้าเนื้อลึก แผลเน่า นานร่วม 10 วัน

ช่วยหมา ถูกคนใจร้าย ใช้เชือกรัดเอว แน่นจนบาดเข้าเนื้อลึก แผลเน่า นานร่วม 10 วัน

View icon 115
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 08.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดเวทนาหมา ถูกคนใจร้าย ใช้เชือกรัดรอบเอว แน่นจนบาดเข้าเนื้อลึก แผลเน่า นานร่วม 10 วัน จนชาวบ้านมาเห็นสงสาร โร่แจ้งกู้ภัยช่วยส่งให้หมอรักษา

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ทีมงานจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จาก น.ส.นนทิการ อายุ 32 ปี ผู้รับเหมาโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งว่ามี หมาถูกเชือกรัดรอบเอว จนเป็นแผลเน่าเหวอะหวะ ส่งกลิ่นเหม็น อยู่ที่ หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ต.ผึ้งรวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  เจ้าหน้าที่ 2 นาย พร้อมสวิง รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่หมู่บ้านดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเมื่อไปถึง พบหมาพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 2 ปี ยืนเซไปมาอยู่ใต้บันได คล้ายจะหมดแรง หรืออ่อนเพลียจากบาดแผลที่เหวอะหวะบริเวณรอบเอว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอกำลังจากคนงานก่อสร้าง ร่วม 10 คน ช่วยกันตีวงล้อมทั้ง 2 ด้าน พร้อมถือสวิง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ย่องไปด้านหลัง ขณะหมายืนอยู่ใต้บันได เพื่อจะใช้สวิงคอบ แต่สวิงติดบันได ทำให้หมาตกใจวิ่งหนีไป เจอคนงานที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง หมาจึงได้วิ่งย้อนกลับมา ด้วยความไวของเจ้าหน้าที่ได้วิ่งเข้าไปใช้สวิงคอบตัวหมาได้เป็นผลสำเร็จ ดูลักษณะแล้ว หมามีอาการอ่อนเพลีย ตกใจกลัวว่าคนจะทำร้าย พบมีเชือกพีพีรัดอยู่ที่เอวน้องหมาอย่างแน่น รัดจนกินเข้าไปในเนื้อ ส่งกลิ่นเหม็นเน่า เจ้าหน้าที่จึงได้รีบตัดเชือกออก พบบาดแผลลึกรอบเอวจนถึงลูกอัณฑะเป็นแผลด้วย ทำให้น้องหมาดีใจที่หลุดพ้นจากความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยหมาเพื่อให้หายตกใจและคลายเครียดก่อน  แล้ว น.ส.นนทิการ จะได้ให้คนงานจับตัวน้องหมา ไปให้หมอรักษาอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าน่าจะจับได้ง่าย 

ด้าน น.ส.นนทิการ ผู้รับเหมา เล่าว่า ตนเองขับรถเข้ามาทำงานตามปกติ เห็นน้องหมามีเชือกสำหรับใช้มัดของ ผูกอยู่รอบเอวน้องหมา ตนก็พยายามไปช่วยจับ แต่เนื่องจากน้องเป็นหมาจร ก็จับไม่ได้ เพราะพอตนวิ่งเข้าไป น้องหมาก็วิ่งหนี ซึ่งเป็นแบบนี้อยุ่ประมาณ 1 อาทิตย์ เชือกได้กินเนื้อน้องหมาเข้าไปจนเป็นแผลลึกรอบตัว ตรงช่วงขาฉีกขาดเลย ตอนนี้ทางทีมงานจับสัตว์เลื้อยคลานและคนงาน ได้ช่วยกันต้อนน้องหมาเข้ามุมและตัดเชือกออก พอตัดเชือกออกแล้ว แผลเหวอะ มีกลิ่มเหม็นเริ่มเน่าแล้ว  ตนเองรู้ดีใจที่ได้ช่วยน้องหมา หลังจากนี้ตนจะนำน้องหมาไปรักษา เพราะสงสาร น้องหมาไม่มีเจ้าของ เป็นหมาตัวผู้ อายุประมาณ 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง