เติมกำลังใจให้กัน บัณฑิตน้อยคอยพ่อ ถึงมาไม่ทันงานที่โรงเรียน แต่พ่อก็มาหาตามสัญญา

View icon 206
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 15.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีคลิปวิดีโอที่เห็นแล้วใจฟู ดูแล้วยิ้มตาม มีความน่ารัก น่าเอ็นดู ทั้งคุณพ่อ และลูกสาว เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “iceza.1911” หรือ “พี่'ไอส์ ท้าชน” โพสต์คลิปวิดีโอที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจไปด้วย พร้อมเขียนแคปชันอธิบายว่า “ถึงพ่อมาไม่ทันตอนรับที่โรงเรียน แต่พ่อก็มาตามสัญญานะลูก ก้าวแรกของลูกผ่านไปด้วยดี มันคือสัญญาณเตือนพ่อว่าต่อจากนี้ พ่อต้องมีความอดทนมากขึ้น ขยันมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น เพื่อลูกและครอบครัวของเรา รอพ่อหน่อยนะคนดีของพ่อ #เส้นชัยผมอยู่ที่บ้าน”

สำหรับเหตุการณ์น่ารักของคุณพ่อกับลูกสาว เกิดขึ้นที่บริเวณริมถนนใกล้ตลาดท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยคุณพ่อเป็นสิงห์รถบรรทุก ขับรถบรรทุกแวะมาเติมกำลังใจให้ลูกสาวและตัวเอง หลังความสำเร็จก้าวแรกในเส้นทางการศึกษาของลูกสาว จบชั้นอนุบาล เตรียมก้าวไปเป็นพี่ ป.1 ที่ลูกสวมชุดครุยเป็นบัณฑิตน้อย มายืนคอยคุณพ่อที่กำลังมาหา ด้วยหน้าที่การงานของคุณพ่อ ทำให้มาไม่ทันงานแจกใบเกียรติบัตรให้บัณฑิตน้อยอยู่ที่โรงเรียน แต่คุณพ่อก็มาหาลูกสาวตามคำสัญญา ทันทีที่เห็นลูกสาวสวมใส่ชุดครุยเป็นบัณฑิตน้อย ก็ทำให้คุณพ่อยิ้มหน้าบาน ด้วยความสุขและปลื้มใจ ความเหนื่อยล้าจากการขับรถหายเป็นปลิดทิ้ง เช่นเดียวกับลูกสาวที่ดีใจยิ้มไม่หุบ ที่คุณพ่อมาหา

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับกำลังใจจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม ต่างชื่นชมความน่ารักทั้งคุณพ่อและลูกสาว เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่น ใจฟู และยิ้มตาม พร้อมอวยพรให้บัณฑิตน้อยเป็นเด็กดีของพ่อ จบการศึกษาสูงๆ เป็นบัณฑิตให้คุณพ่อชื่นใจในอนาคต ส่วนคุณพ่อก็บอกว่า “มีกำลังใจไปสู้งานต่อ แบบขับไปยิ้มไป” “ทำงานหนักก็เพื่อลูกและครอบครัว” “ขอแค่มีเวลา เจอกัน 5 นาทีก็เคยมาแล้ว” ฯลฯ