ตำรวจสอบสวนกลางรวบรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ตำรวจสอบสวนกลางรวบรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

View icon 184
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 10.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 มี.ค. 67) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการ ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ดำเนินการจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จำนวน 25,570 กิโลกรัม

โดยร่วมกันจับกุม นายจรัญฯ ในฐานความผิด “ใช้ยานพาหนะบนทางหลวงโดยที่ยานพาหนะนั้นมีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุกหรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่กำหนดฯ” พร้อมด้วยของกลาง รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน และลูกพ่วง 6 ล้อ 1 คัน บริเวณ ทล.317 ระหว่าง กม.109 - 110 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกกวดขันปราบปรามรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดบนทางหลวงแผ่นดิน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตร. ได้ตรวจตราในพื้นที่บริเวณ จ.สระแก้ว ได้พบรถบรรทุกมีลักษณะต้องสงสัยว่ามีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตร. จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบพบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาเป็นสินค้าประเภทข้าวสารจึงได้ขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนักรถบรรทุกคันดังกล่าว ผู้ต้องหาจึงแสดงใบชั่งน้ำหนักเป็น จำนวน 50,380 กก. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าว ไปตรวจสอบเพื่อหาน้ำหนักที่แท้จริงที่เครื่องชั่งน้ำหนัก พบว่ามีน้ำหนัก รวม 76,070 กิโลกรัม

ซึ่งบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด จำนวน 25,570 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป