ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับขบวนการลักขโมยรางรถไฟ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับขบวนการลักขโมยรางรถไฟ

View icon 126
วันที่ 16 มี.ค. 2567 | 11.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง  จับขบวนการลักขโมยรางรถไฟ ได้ค่าจ้าง 1,000-2,000 บาท คนขับรถที่รับว่างจ้าง ชวนเด็ก 15 มานั่งโดยสารเป็นเพื่อนคุย ถูกจับดำเนินคดีด้วย

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจับกุม  นายปรีชาฯ ​อายุ 42 ปี นายเนติพงษ์ฯ ​อายุ 28 ปี และ เยาวชน​อายุ 15 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการ พาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร” โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณ ทล.๔ (ถ.เพชรเกษม) กม.343 ขาล่องใต้ ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นรถบรรทุก และเหล็กเส้นรางรถไฟที่ถูกตัดแล้วจำนวน 261 เส้นในสวนมะพร้าวในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกกวดขันวินัยจราจรในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับการประสานจากพนักงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ตรวจสอบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล สงสัยว่า บรรทุกเหล็กเส้น (รางรถไฟ) ของการรถไฟ ซึ่งได้มีการร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บางสะพาน ให้ติดตามตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์เหล็กเส้น (รางรถไฟ) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้รถยนต์บรรทุกคันดังกล่าวหยุดเพื่อทำการตรวจสอบ พบนายปรีชา ผู้ขับขี่ นายเนติพงษ์ และ นายภานุศักดิ์ ผู้โดยสาร

จากการตรวจสอบพบเหล็กเส้น (รางรถไฟ) อยู่ท้ายรถยนต์บรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งพนักงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟฯ ได้ยืนยันว่าเป็นเหล็กเส้น (รางรถไฟ) ของการรถไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดนำสั่งพนักงานสอบสวน สภ.ธงชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายภานุศักดิ์ฯ ซึ่งเป็นเยาวชนได้แยกบันทึกจับกุมไว้แล้ว

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายปรีชา ได้ให้การว่า นายจ้างได้ให้ขับรถยนต์ไปรับงานบรรทุก โดยให้ประสานงานกับนายเนติพงษ์ ผู้ต้องหาจึงได้ให้ นายภานุศักดิ์ นั่งโดยสารมาเป็นเพื่อนคุย เพื่อนำเหล็กเส้นขึ้นรถยนต์บรรทุกที่บริเวณรางรถไฟหมู่บ้านโคกตาหอม

สอบถามนายเนติพงษ์ ได้ให้การว่า ได้รับการติดต่อจาก นายวัตร โดยมีค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 1,000-2,000 บาท ให้ไปกับรถยนต์บรรทุกเพื่อบอกทางไปบรรทุกเหล็กเส้นที่ริมทางรางรถไฟหมู่บ้านโคกตาหอม โดย นายวัตร ได้ว่าจ้างรถยนต์บรรทุกให้แล้วและได้ให้ประสานกับ นายปรีชา ผู้ขับรถ

ทั้งนี้นายเนติพงษ์ ยังให้การอีกว่า ตนเองได้นำรถยนต์บรรทุกมาบรรทุกเหล็กเส้น (รางรถไฟ) ที่บริเวณดังกล่าวไปแล้ว 1 ครั้ง โดยได้นำไปส่งให้ที่อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนนายภานุศักดิ์ ได้ให้การว่า นายปรีชา ได้ให้ตนเองนั่งโดยสารมากับรถยนต์บรรทุกคันดังกล่าวเพื่อเป็นเพื่อนคุย จึงได้โดยสารรถยนต์บรรทุกคันดังกล่าวมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง