โจรทำทีมาเที่ยวมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าก่อนลักกล่องทิปเงินไป

โจรทำทีมาเที่ยวมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าก่อนลักกล่องทิปเงินไป

View icon 531
วันที่ 16 มี.ค. 2567 | 18.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรแสบทำทีมาเที่ยวมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่า เอาไม้บรรทัดเขี่ยเงินในช่องตู้บริจาค และขโมยกล่องทิปเงินพนักงานไป

วันนี้ (16 มี.ค.67)   ร.ต.อ.อภิมุข สุวรพันธ์ รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าขโมยกล่องใส่ทิปเงินให้พนักงาน อยู่ภายในมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน ร.ต.อ.วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่เป็นตึกพิพิธภัณฑ์คุณธรรมพบนายชาญชัย เต็งสุจริตกุล อายุ 42 ปี เลขามูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่ายืนรอพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูจุดที่วางกล่องทิปเงินให้พนักงานที่คนร้ายขโมยไปภายในกล่องมีเงินอยู่ประมาณ 200-300 บาท จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุเอาไว้ได้เป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี สูงประมาณ 160 ซม.สวมเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงสีครีม สวมรองเท้าแตะ ผมยาว เดินเข้ามาในพิพิธภัณฑ์ฯ วนไปวนมาสักพักก่อนจะหยิบเอากล่องทิปเงินพนักงาน แล้วเดินหลบหนีหายไป

นายชาญชัย เล่าว่า วันนี้ช่วงเช้าพนักงานก็ได้มาเปิดพิพิธภัณฑ์ฯ ตามปกติทุกวัน แต่ยังไม่ได้เปิดประตูออกหมด เพราะว่าพนักงานจะต้องเดินไปเปิดไฟ เปิดทีวีหลายจุดในพิพิธภัณฑ์ฯ เลยไม่มีใครเฝ้าอยู่ตรงจุดนี้ ซึ่งคนร้ายก็ได้เดินเข้ามาแอบมองอยู่ แล้วก็เอาไม้บรรทัดเขี่ยช่องตู้บริจาค เพื่อให้ได้เงินขึ้นมา ก่อนที่จะขโมยกล่องทิปเงินพนักงานไป โดยพนักงานได้มาบอกกับตน และบอกเคยเห็นหน้ามาเดินอยู่แถวนี้ ตนคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ตนกลัวไม่ได้เอาไปเพียงแค่เงิน แต่ถ้ามาครั้งหน้ามาอีก อาจจะไม่ได้แค่ขโมยเงินกลับมาทำลายสิ่งของ และมาจี้พนักงาน ก่อเหตุแรงกว่าครั้งนี้ได้ ตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งดูจากกล้องวงจรปิดลักษณะคนร้ายก็เหมือนพวกติดยาเสพติดด้วย

เบื้องต้นก็จะให้ตำรวจสืบสวนมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่า และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสคนร้าย และจะได้ไปนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง