ชายอายุ 41 ปี นำสร้อยทองคำปลอมไปจำนำเพื่อน ได้ราคาไม่เท่าทองคำจริง ยิงเพื่อนเจ็บสาหัส

View icon 62
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 04.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชายอายุ 41 ปี นำสร้อยคอทองคำปลอมไปจำนำกับเพื่อน แต่เพื่อนให้ราคาไม่เท่ากับทองจริง จึงโมโห ใช้อาวุธปืนรัวยิง 4 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ชายอายุ 41 ปี นำสร้อยทองคำปลอมไปจำนำเพื่อน ได้ราคาไม่เท่าทองคำจริง ยิงเพื่อนเจ็บสาหัส จ.พระนครศรีอยุธยา
ตำรวจ สภ.อุทัย และตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กว่า 10 นาย เข้าปิดล้อมบ้านพักหลังหนึ่งในอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนบุกเข้าจับกุมตัว นายวันชัย อายุ 41 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง หลัง นายวันชัย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนรัวยิง นายเดช อายุ 37 ปี จำนวน 4 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการสอบสวน นายวันชัย ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายเดช จริง เนื่องจากโกรธแค้นที่ตนเองได้นำสร้อยคอทองคำปลอมจำนวน 1 เส้น ไปจำนำกับ นายเดช ซึ่ง นายเดช ได้ให้เงินค่าจำนำมาเพียง 20 บาทเท่านั้น ก่อนเดินทางกลับมาที่บ้านพักและคิดได้ว่าได้รับเงินค่าจำนำไม่ยุติธรรม และไม่เท่ากับราคาทองคำจริง จึงกลับไปขอไถ่สร้อยคอทองคำปลอมคืน แต่กลับถูก นายเดชด่า ทอด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและเสียหาย จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิง นายเดช 4 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมทั้งนำตัว นายวันชัย ไปตรวจอาการป่วยทางจิต ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หญิงอายุ 66 ปี เครียด สร้อยทองคำหาย ตัดสินใจลาโลก จ.อุดรธานี
เราต่อกันอีกข่าวหนึ่งที่จังหวัดอุดรธานี เป็นข่าวเกี่ยวกับทองคำเหมือนกัน โดยตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุนางสาวไทย อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านพักแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ตัดสินใจใช้เชือกแขวนคอตัวเองเสียชีวิต หลังมีอาการเครียด เนื่องจากสร้อยคอทองคำ แหวนทองคำ และเงินเก็บสะสมมาทั้งชีวิตที่เก็บไว้บนหัวนอนหายไป

นายสมจิตร สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุภรรยามาบ่นให้ฟังอยู่ตลอดว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว อยากฆ่าตัวตาย เพราะเครียดที่สร้อยคอทองคำ 3 เส้น น้ำหนักประมาณ 2 บาท แหวนทองคำอีก 3 วง และเงินสดอีก 8,000 บาท รวมมูลค่าเกือบ 1 แสนบาท ที่เก็บไว้หัวนอนหายไป

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของแพทย์และตำรวจ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย และญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป