แม่ร้องสื่อ ลูกสาว ป.1 ถูกครูตี-จับขังห้องสมุด ผวาไม่กล้าไปโรงเรียน แต่ตรวจสอบแล้ว แต่หวั่นเรื่องเงียบ

แม่ร้องสื่อ ลูกสาว ป.1 ถูกครูตี-จับขังห้องสมุด ผวาไม่กล้าไปโรงเรียน แต่ตรวจสอบแล้ว แต่หวั่นเรื่องเงียบ

View icon 178
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 11.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็ก ป.1 ผวาไม่กล้าไปโรงเรียน ถูกครูตี-จับขังห้องสมุด แม่แจ้งผู้บริหารโรงเรียนตรวจสอบแล้ว แต่หวั่นเรื่องเงียบ ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ด้านครูสาว ปัดชี้แจง บอกถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

วันนี้ (17 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กหญิงวัย 6 ปี หลังลูกสาวถูกครูสาวรายหนึ่งตีที่หลังอยู่บ่อยครั้ง หนำซ้ำยังนำไปตัวขังไว้ที่ห้องสมุดของโรงเรียน จนลูกสาวไม่ยอมไปโรงเรียน และมีอาการหวาดผวาเมื่อพูดถึงครูสาวคนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พบกับ น.ส.สุ อายุ 27 ปี ผู้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ได้เปิดเผยเรื่องราวว่า ลูกสาวตนปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนประถมในอำเภอลานสัก ได้เล่าให้ฟังว่า ถูกครูตีที่หลังจนจุก ก่อนนำไปขังไว้ที่ห้องสมุดของโรงเรียน โดยครูคนดังกล่าวตีตั้งแต่เข้าเรียนเทอมแรกและเทอมสองในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมา พอถึงเวลาที่จะพาลูกไปส่งโรงเรียน ลูกสาวจะหวาดกลัวและร้องไห้ พร้อมบอกกับตนว่า ไม่อยากไปโรงเรียน เพราะกลัวถูกครูตีซ้ำอีก

หลังจากทราบเรื่อง ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ลานสัก เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 และนำเรื่องดังกล่าวแจ้งให้กับผู้บริหารโรงเรียนได้ทราบแล้ว ซึ่งโรงเรียนแจ้งว่าได้ส่งเรื่องดังกล่าวให้กับทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุทัยธานี เขต 2 แล้ว แต่ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม และกลัวว่าเรื่องจะเงียบหาย จึงตัดสินใจร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพื่อขอให้ช่วยตีแผ่เรื่องดังกล่าว ให้ความเป็นธรรมกับลูกสาวของตน เพราะตอนนี้สภาพจิตใจของลูกสาวนั้นไม่เหมือนเดิม แม้ตอนนี้ลูกถูกย้ายให้ไปเรียนร่วมกับห้องอื่น ไม่ได้เรียนกับครูสาวรายนี้แล้ว แต่ยังมีอาการหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา และทำให้เรียนไม่ทันเพื่อน

ที่ผ่านมา ตนเคยนำเรื่องนี้ไปบอกกับครูสาวรายนี้ด้วยเช่นกัน แต่กลับได้คำตอบมาว่าไม่เคยทำเรื่องแบบนั้นกับเด็ก เมื่อพิจารณาจากที่ตนเองได้สัมผัสพูดคุยกันแล้วนั้น เหมือนกับว่าครูสาวรายนั้นจะให้เด็กปรับตัวเข้าหาเขาอย่างเดียว แต่ตัวเองไม่ยอมปรับตัวเข้าหาเด็กเลย แล้วก็บอกว่าตัวเขาเป็นคนแบบนี้ทำให้ตนเองรู้สึกว่า เรื่องที่ลูกสาวพูดมาทั้งหมดคือเรื่องจริง
 
ขณะเดียวกัน เมื่อผู้สื่อข่าวพูดคุยสอบถาม ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ก็ได้บอกว่า ถูกครูคนนั้นตีหลังอย่างแรงมากจนเจ็บหลัง และได้ถูกครูพาไปขังไว้ที่ห้องสมุดด้วยเช่นกัน แต่วันที่ถูกขังมีนักเรียนทำเวรห้องสมุดอยู่ด้วย พร้อมกับยอมรับว่า รู้สึกกลัวครูรายนี้ และเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่อยากไปโรงเรียน

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของครูสาวคนดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว แต่ทางครูสาวไม่ขอให้ข่าวหรือชี้แจงอะไรกับเรื่องนี้ทั้งสิ้น และไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพด้วยเช่นกัน โดยกล่าวแค่เพียงว่า เรื่องนี้ ทางเขตพื้นที่การศึกษาฯ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว และอยู่ในระหว่างขั้นตอนรอผลสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง