นาทีเจรจาชายคลั่ง ยิงปืนในบ้าน-ข่มขู่จะยิงตำรวจ

View icon 65
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุมีอาการเครียด หรือเพราะฤทธิ์ยาเสพติด ทำให้คลุ้มคลั่งยิงปืนในบ้านตัวเอง โดยระหว่างตำรวจเข้าระงับเหตุกลับถูกข่มขู่จะยิงทิ้ง
  
ภาพเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 20.00 น. เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.สระบัว จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกันที่บ้านหลังหนึ่ง อยู่หมู่ที่ 3 ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี ก่อนประสานให้ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พอมาถึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้นภายในบ้าน 1 นัด โดยมีชายคนหนึ่ง (สวมเสื้อยืดสีดำ และสวมแว่นกันแดด) ต่อมาทราบว่าเป็นลูกเจ้าของบ้าน เดินวนไปวนมาอยู่บริเวณบ้าน นอกจากไม่ยอมให้ตำรวจเข้าตรวจค้น ยังทำเป็นหัวหมอยกโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ ทั้งขอดูบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจ ก่อนจะลูบคมถามตำรวจสายตรวจกลับว่า "มีหมายค้นมาด้วยไหม ถ้าไม่มีห้ามเข้า ใครก้าวเท้าเข้ามาในเขตบ้านเดี๋ยวจะยิงทิ้ง"

สถานการณ์เริ่มตึงเครียด และเท่าที่สังเกตอาการของชายคนดังกล่าวพูดจาวกวน คล้าย ๆ คนที่มีเรื่องเครียดในใจ หรือไม่ก็เสพยาเสพติด ตำรวจสายตรวจจึงแจ้งขอกำลังสนับสนุน ช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อมอยู่นานก็ไม่ได้ผล กระทั่งมีเพื่อนของชายก่อเหตุมาช่วยเจรจาก็ไม่สำเร็จอีก กลับยิ่งทำให้ชายคนนี้ระแวง ไม่ไว้ใจ ใช้มือผลักอกเพื่อนแล้วเดินกลับเข้าไปในบ้าน
 
เหตุการณ์ผ่านไปนานพอสมควร จนชายคนดังกล่าวใจเย็นลง เดินออกจากบ้านมามอบตัวกับตำรวจด้วยตัวเอง ซึ่งจากการตรวจค้นตามร่างกายและภายในบ้าน ไม่พบอาวุธปืน ส่วนที่พื้นหน้าบ้านพบกระเป๋าสะพายใบหนึ่งวางอยู่ เปิดดูพบยาบ้า 1 เม็ด อยู่ในซองพลาสติก เมื่อคืนนี้ตำรวจจึงควบคุมตัวชายคนนี้ไปที่ สภ.สระบัว เพื่อสอบสวน โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง