ครม.สัญจร พะเยา ปลุกเศรษฐกิจเมืองรอง ที่พักเต็มทุกอัตรา รัฐมนตรียังต้องไปนอน เชียงราย

ครม.สัญจร พะเยา ปลุกเศรษฐกิจเมืองรอง ที่พักเต็มทุกอัตรา รัฐมนตรียังต้องไปนอน เชียงราย

View icon 164
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 08.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครม.สัญจร "พะเยา" ปลุกเศรษฐกิจเมืองรอง ที่พักเต็มทุกอัตรา รัฐมนตรียังต้องไปนอน "เชียงราย" และ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงรายแทน จึงเกิดคำถามขึ้นจากชาวพะเยาบางส่วน ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีจัดขึ้นที่พะเยา แต่รัฐมนตรีส่วนใหญ่ลงพื้นที่จังหวัดอื่น

บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ นอกสถานที่ (ครม.สัญจร) วันนี้ (18 มี.ค.67) ชาวจังหวัดพะเยาตื่นตัวสุดขีด ทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมต้อนรับคณะรัฐมนตรีแล้ว ข้าราชการทั้งจากส่วนกลางและภูมิภาค ในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน ได้เดินทาง ลงพื้นที่ แน่นขนัดส่งผลให้ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ได้รับอานิสงส์ถ้วนหน้า

แต่เนื่องจากพะเยาเป็นเมืองรองที่พักมีจำกัด ทำให้รัฐมนตรีเกือบครึ่ง ต้องไปพักที่จังหวัดเชียงราย และ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงรายแทน จึงเกิดคำถามขึ้นจากชาวพะเยาบางส่วน ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีจัดขึ้นที่พะเยา แต่รัฐมนตรีส่วนใหญ่ลงพื้นที่จังหวัดอื่น

ส่วนภารกิจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เช้าวันนี้ ซึ่งไปปฏิบัติภารกิจติดตามปัญหาฝุ่นพิษ หมอกควัน และ ไฟป่า อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางโดยรถยนต์มายังจังหวัดพะเยา เพื่อติดแผนการพัฒนาพื้นที่สนามบินจังหวัดพะเยา ณ ตำบลดอนศรีชุม และ ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้

ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนและการพัฒนาพื้นที่ก่อสร้างที่ทำการด่านชายแดน CIQ ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านฮวก อำเภอภูซาง และ กลับเข้าเมืองสักการะพ่อขุนงำเมือง และพบปะประชาชน พร้อมรับฟังการนำเสนอแผนพัฒนาโครงการ ชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดพะเยา ณ อุทยานการเรียนรู้พะเยา (TK Park) ตามลำดับ

สำหรับการประชุม ครม.สัญจร จะจัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ที่มหาวิทยาลัยพะเยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง