ชาวบ้านตีกอล์ฟโชว์ ประชดถนนพังนาน 30 ปี

View icon 174
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านกระชอน อำเภอพิมาย ไดร์ฟกอล์ฟประชดถนนพัง ด้านกู้ภัยแจงรับเหตุล่าช้า โดยเฉพาะผู้หญิงตั้งครรภ์ ต้องระมัดระวัง

ถือเป็นมิติใหม่ของการไดร์ฟกอล์ฟ เมื่อชาวบ้านกว่า 20 คน ทั้งชายหญิงและเด็กน้อย ใช้ร่มและท่อนไม้ แทนไม้กอล์ฟ เพื่อออกรอบไดร์ฟกอล์ฟ แต่ไม่ได้เล่นบนสนามกอล์ฟเหมือนที่เราเคยเห็น แต่เล่นอยู่บนถนนสายดงน้อย-โนนแดง ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อประชดเจ้าของถนน โดยเฉพาะกรมชลประทาน หลังปล่อยให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อนานกว่า 30 ปี ไม่เคยซ่อมแซม

คุณเปรมมาทิตย์ ชาวบ้านที่เดือดร้อน บอกว่า ถนนเส้นนี้พังเป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทางยาวกว่า 6 กิโลเมตร เป็นแบบนี้มานาน 30 ปีแล้ว แต่ไม่มีการพัฒนา หลังจากนี้จะรวมกลุ่มชาวบ้านทำแบบนี้ทุกเดือน ตามฤดูกาล จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

ขณะที่ นางสาวสุนีย์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ฮุก31 พิมาย บอกว่า กู้ภัยรับแจ้งเหตุในพื้นที่นี้ค่อนข้างบ่อย แต่มีอุปสรรคในการเดินทาง ไม่สามารถทำเวลาได้ เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเยอะ

ด้าน นายสมพร นายก อบต.กระชอน บอกว่า ทราบเรื่องความเดือดร้อนอยู่แล้ว แต่ถนนดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของกรมชลประทาน ทาง อบต.ไม่สามารถจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมได้ ทำได้เพียงซ่อมบางจุด โดยงบซ่อมแซมน่าจะมาช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งชาวบ้านอยากให้ทำเป็นถนนคอนกรีต ไม่อยากให้ลาดยาง เพราะใช้ได้ไม่นานก็พัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง