สลดหลานชายวัย 30 คลั่งยา! ใช้มีดฟันเพื่อน ก่อนจุดไฟเผาบ้านป้า

สลดหลานชายวัย 30 คลั่งยา! ใช้มีดฟันเพื่อน ก่อนจุดไฟเผาบ้านป้า

View icon 241
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 17.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลดหลานชายวัย 30 คลั่งยา! ใช้มีดฟันเพื่อน ก่อนจุดไฟเผาบ้านป้า วอดทั้งหลัง สูญไปพร้อมกับเงินก้อนสุดท้าย 8 พันบาทของป้า

21 มี.ค.66 เวลา 01.10 น.ที่ผ่านมา น.ส.จำนงค์ ชนะมน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านหนองพีพ่วน ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งลูกบ้านร้องตระโกนหน้าบ้านบอกไฟไหม้ จึงรีบวิ่งไปยังบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ พบเปลวไฟกำลังลุกท่วมตัวบ้านเลขที่ 117 หมู่ 6 บ้านหนองพีพ่วน ไม่สามารถดับไฟที่กำลังลุกได้ จึงรีบโทรแจ้งหน่วยดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ ก่อนเกิดเหตุ หลานชายเจ้าของของบ้าน ชื่อนายคงคา อายุ 30 ปี ขึ้นไปหาหลานชายอีกคนชื่อนายวีรพจน์ ที่ชั้นบนตัวบ้าน ซึ่งหลานชายทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาบ้า ส่วนยายพรม ผู้เป็นป้าวัย 70 ปี นอนอยู่ชั้นล่างของตัวบ้านกับผู้เป็นสามี หลังเกิดไฟไหม้ลุกท่วม ได้รีบเปิดประตูหน้าบ้านหนีตายออกมาได้หวุดหวิด

ด้าน ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธ์ สิงคเสลิต รองสว.(สอบสวน)สภ.แก้งคร้อ อ.แก้งคร้อ  จ.ชัยภูมิ หลังได้รับแจ้ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ข้าวของในบ้านถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายทั้งหมด ทราบว่าผู้ก่อเหตุเผาบ้านคือ นายคงคา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นหลานของเจ้าของบ้าน

จากการสอบถาม ชาวบ้านทราบว่า นายคงคา ผู้ก่อเหตุ เพิ่งมาจากทำงานที่ จ.นครราชสีมา มาอยู่ที่ตัวเองอยู่บริเวณเดียวกับบ้านป้า จากการก่อเหตุครั้งนี้ น่าเสพยาบ้าจนเมาหลอนคว้ามีดบุกขึ้นไปบนชั้น 2 ก่อนจะพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง จึงใช้มีดตะขอดายหญ้าที่น้ำมาด้วย ฟันนายวีระพจน์ อายุ 23 ปี ไปหลายครั้ง และยังคลุ้มคลั่งเลยจุดไฟเผาบ้านป้า

ด้าน ป้าของหลานชายทั้ง 2 คน เล่าทั้งน้ำตา เผยว่า ได้เลี้ยงหลานชายนายคงคา มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เมื่อโตขึ้นได้ย้ายไปอยู่ และทำงานกับพี่ชายที่ จ.มหาสารคาม 2-3 เดือน ได้กลับมาหาป้าที่หมู่บ้านหนองพีพ่วนครั้งหนึ่ง แต่จะนอนพักอาศัยอยู่บ้านพ่อบ้านแม่เลขที่ 54 ในหมู่บ้านหนองพีพ่วนเหมือนกัน และอยู่ไม่ไกลกัน พอทราบเหมือนกันนายคงคา หลานชายมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาบ้า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้นอนอยู่ชั้นล่าง พร้อมกับสามี ชั้นบนบ้านมีนายวีรพจน์ หลานชายอีกคนนอนอยู่ ตกดึกได้ยินเสียงดัง เอะอะ โวยวาย ที่ชั้น 2 และเกิดกลุ่มควันไฟลงมายังชั้นล่าง จึงได้พร้อมสามีเปิดประตูบ้านหนีถูกไฟคลอกตาย รอดตายอย่างหวุดหวิด

ต่อมา มีหลายชายทั้ง 2 คน กระโดดหนีไฟลงมาจากชั้น 2 ได้รับบาดเจ็บมีเลือดท่วมตัว ปัจจุบันตนเองได้เป็นหนี้ ธกส.จำนวนหนึ่ง ทุกสิ้นปีจะต้องไปจ่ายดอกให้กับ ธกส.จำนวน 8,000 บาท ได้พยายามเก็บเงินที่หามาได้ตลอดทั้งปี 10,000 บาท ได้นำเงิน 2,000บาทไปจ่ายฉาปณกิจหมู่บ้านแล้ว เหลืออีก 8,000 บาท จะนำไปจ่ายดอกเงินกู้ ธกส.ในสิ้นเดือนนี้ เมื่อไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง พร้อมเครื่องนอน เครื่องครัว และอื่นๆ ในตัวบ้านเสียหายหมดครั้งนี้ ไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหน ไปจ่ายดอก ธกส.

ล่าสุด พ.ต.อ.นิรันดร์  คิดบรรจง ผกก.สภ.แก้งคร้อ และ พนง.สอบสวนได้นำตัวนายคงคา  ศรีสุชาติ อายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านป้าตัวเอง มาสอบสวน นายคงคาผู้ก่อเหตุ ยอมรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้ามาแล้ว 2 วัน จึงเกิดอาการหลอนเข้าใจว่านายวีระพจน์ คนเจ็บจะมาทำร้ายพ่อแม่ตัวเอง จึงคว้ามีดพร้าเดินขึ้นไปหานายวีระพจน์ที่บ้านป้าชั้น 2 แล้วเกิดโต้เถียงกันพูดกันไม่รู้เรื่อง นายคงคา จึงใช้มีดตะขอถางหญ้า ที่นำมาด้วยฟันนายวีระพจน์ไปหลายครั้ง นายวีระพจน์ ตั้งสติได้กระโดดหนีลงมาจากบนบ้านร้องขอความช่วยเหลือจากบ้านข้างเคียงนายคงคาไม่หนำใจเห็นเทียนที่นายวีระพจน์จุดไว้เลยใช้เทียนจุดที่นอนจนเกิดไฟไหม้ที่นอนและของใช้ที่อยู่ชั้น2ก่อนหนีลงจากบ้านป้าที่ตัวเองเผา แต่ก็ไม่ได้หนีไปไหนก็ยังอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนนายคงคา ยอมรับสารภาพว่า ได้ทำร้ายนายวีระพจน์ และเผาบ้านป้าวอดทั้งหลังจริง เบื้องต้น พนง.สอบสวน จึงตั้งข้อหานายคงคา วางเพลิง เผาทรัพย์ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้อื่นจนได้นับบาดเจ็บก่อนควบคุมตัวนายคงคาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป