หญิงใจเด็ด หนีคนร้ายจี้จับมัดมือ ปิดตา ชิงทรัพย์ในบ้าน

View icon 136
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ต้องบอกว่าเจ้าของบ้านมีสติ ที่สำคัญต้องใจเด็ดมาก ๆ เมื่อคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านใช้คัตเตอร์จี้เจ้าของบ้านเป็นหญิงสูงวัย เพื่อชิงทรัพย์ ใช้เทปกาวทั้งปิดตา ปิดปาก มัดมือ เดิมหญิงคนนี้คิดว่าไม่รอดแล้ว แต่สุดท้ายมีสติหว่านล้อมคนร้าย และอาศัยทีเผลอวิ่งหนีออกมา

ตำรวจ สภ.พนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเซียนซือ เขตเทศบาลเมืองพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังชาวบ้านในชุมชนช่วยกันแจ้งตำรวจให้มาจับตัวคนร้าย

เจ้าของบ้านเป็นหญิง อายุ 49 ปี ที่ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุเป็นเวลาใกล้เที่ยง อยู่บ้านเพียงลำพัง ก็ได้ยินเสียงที่นอกประตูบ้าน เห็นประตูแง้มอยู่ คิดว่าผิดปกติเลยเปิดออกไปดู พบคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ทันทีที่เห็นคนร้ายรีบเข้ามาล็อกคอ ใช้กำลังบังคับเข้ามาในบ้าน ใช้คัตเตอร์ข่มขู่ นำเทปกาวมาพันมัดมือ ปิดตา และปิดปาก ข่มขู่เอาทรัพย์สิน ตอนนั้นเจ้าตัวคิดว่าไม่น่ารอดแล้ว จึงพยายามตั้งสติ พูดเกลี้ยกล่อมคนร้ายต่าง ๆ นานา

ที่เธอรอดมาได้คือมีสติ พูดจาเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายไปดื่มน้ำที่ตู้เย็น อาศัยจังหวะนี้วิ่งหลบหนีออกมา ระหว่างนั้นยังสะดุดหกล้มไป 2 ครั้ง คนร้ายได้เงินไปประมาณ 4,000-5,000 บาท เจ้าของบ้านบอกว่าไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ไม่น่าใช่คนในชุมชน ตำรวจไปตรวจสอบยังไม่รู้ว่าคนร้ายมาด้วยวิธีใด เดินหรือขี่รถจักรยานยนต์ อยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง