จับกุมชายชาวเกาหลีใต้ 1 คน หลบหนีเข้าเมือง ที่ จ.สระแก้ว อ้างเดินหลงทางมาจากปอยเปต

จับกุมชายชาวเกาหลีใต้ 1 คน หลบหนีเข้าเมือง ที่ จ.สระแก้ว อ้างเดินหลงทางมาจากปอยเปต

View icon 118
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 08.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับกุมชายชาวเกาหลีใต้ 1 คน หลบหนีเข้าเมือง บริเวณบ้านดงงู อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อ้างเดินหลงทางมาจากปอยเปต ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ปฏิเสธไม่ให้ข้อมูลใด ๆ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย.ทพ.1201 ส่งเจ้าหน้าที่่ชุดลาดตระเวนกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา ร่วมกับ ชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 และ พ.ต.อ.อโนทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สนธิกำลังพลร่วมกันลาดตระเวนสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามช่องทางธรรมชาติ บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยขณะเจ้าหน้าที่กำลังลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตามแนวชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบชาย 1 คน ทราบภายหลังว่า เป็นชาวเกาหลีใต้ ได้ลักลอบเดินเท้าเข้ามายังประเทศไทย ที่บริเวณ บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ โดยไม่มีผู้นำพา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าว อายุ 54 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ เดินทางมาประเทศกัมพูชาพร้อมกับครอบครัว และได้เข้าพักและเล่นการพนันที่บ่อนกาสิโน กรุงปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับกุมได้ ขณะที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ออกมาเดินเล่นภายนอกบ่อนกาสิโน แต่เดินหลงทางจนเข้ามาถึงเขตแดนประเทศไทย และต้องการเดินทางกลับไปยังกรุงปอยเปต ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ปฏิเสธไม่ให้ข้อมูลใด ๆ กับเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ ทหารพรานฯ จึงนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง