นัดไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย คดีบ้านอากู๋

View icon 52
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหมือนจะจบ แต่ยังไม่จบ คดีครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ แม้คู่กรณี ป้าศรีพรรณ จะถอนคำร้องขอครอบครองปรปักษ์แล้ว แต่เช้าวันนี้ ศาลนัดคุ้มครองสิทธิ์ เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย และพูดคุยค่าเสียหาย

หลังจากศาลแพ่งมีนบุรี มีคำสั่งอนุญาตให้ นางสาวศรีพรรณ สามัคคี ถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ ในซอยรามอินทรา พร้อมขนย้ายทรัพย์สินออกจากบ้านหลังดังกล่าว เช้าวันนี้ศาลได้นัดคุ้มครองสิทธิ์ โดยทางทนายได้พา 4 ผู้ต้องหา คดีบุกรุกและลักทรัพย์

ซึ่งเบื้องต้นจะมีการพูดคุยว่าจะรับสารภาพ หรือ ไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายอย่างไร เนื่องจากก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้ หลังพิจารณาพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีมูล แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธชั้นพนักงานสอบสวน และที่ชั้นอัยการ ผู้ต้องหาไม่ได้ร้องขอความเป็นธรรมใด ๆ และพยายามจะขอเจรจากับคู่กรณี

แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ ทางผู้ต้องหาและครอบครัวฝั่งอากู๋ จะมีการพูดคุยเรื่องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการที่ผู้ต้องหา เข้าครอบครองบ้านของอากู๋ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นทางผู้เสียหายเรียกเงินชดเชย 3 แสน พร้อมขอเก็บค่าเช่าเดือนละ 20,000 บาท ย้อนหลัง 6 ปี ตามที่ได้รวบรวมหลักฐานไว้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร เดี๋ยวรอติดตามในช่วงบ่ายวันนี้