แฟนคลับแห่ต้อนรับ ทักษิณ เข้า พรรคเพื่อไทย ในรอบ 17 ปี

View icon 57
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูความเคลื่อนไหวที่น่าจะสร้างความสั่นสะเทือนให้การเมืองไทยบ้าง นายทักษิณ ชินวัตร นั่งรถหรู ทะเบียนสวย เข้าพรรคเพื่อไทยครั้งแรก ในรอบ 17 ปี ท่ามกลางรัฐมนตรี สส. แกนนำและมวลชนเสื้อแดง แห่ต้อนรับคึกคัก พร้อมตะโกน "เรารักทักษิณ-นายกฯ ในดวงใจ"

แฟนคลับแห่ต้อนรับ "ทักษิณ" เข้า "เพื่อไทย" ในรอบ 17 ปี
นี่เป็นภาพช่วงที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งรถยนต์หรูเบนลีย์ ทะเบียน พค 9999 กทม. สีเทา ถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี เมื่อเวลา 13.33 น. โดยมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบรรดารัฐมนตรีของพรรค อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รวมทั้ง สส. และแกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วนให้การต้อนรับ

นายทักษิณ สวมสูทสากลสีกรมท่า เสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงยีนส์ และไม่ได้สวมเฝือกอ่อนที่คอและที่ช่วยพยุงแขน ทันทีที่เดินทางถึง มวลชนเสื้อแดง และผู้สนับสนุน ต่างกรูไปห้อมล้อม มอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับนายทักษิณ พร้อมตะโกน "รักทักษิณ ๆ" ทำให้มวลชนบางคน รวมถึงรัฐมนตรีถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

"อุ๊งอิ๊ง" ชี้ "ทักษิณ" เหมือนได้กลับบ้าน จ่อเดินสายพบประชาชน
ทักทายพี่น้องมวลชนอยู่ครู่ใหญ่ นางสาวแพทองธาร ได้เข้าไปประคอง พร้อมเดินพานายทักษิณ ค่อย ๆ แหวกมวลชนไปบนที่ทำการพรรค ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางมาที่ทำการพรรคของนายทักษิณ ว่าได้พาไปดูห้องทำงานของตนในฐานะลูกสาว ไม่ใช่ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเราสนิทกันมาก เมื่อพ่อได้เห็นอะไรที่เป็นความเคลื่อนไหวของลูกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านก็ดีใจ จากนั้นก็พาไปทักทาย สส.ทั้งเก่าทั้งใหม่ ที่ห้องรับประทานอาหาร ซึ่ง นายทักษิณ บอกว่าไม่ได้มา 17 ปี อะไร ๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะ หลายคนรู้จักกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ตอนนี้เป็นรุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว และการมาครั้งนี้ คุณพ่อไม่ได้พูดเรื่องการทำงานเลย

คุณอุ๊งอิ๊ง ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการมาของนายทักษิณ ครั้งนี้จะถูกมองว่าเป็นคนนอกครอบงำพรรคหรือไม่ เพราะนายทักษิณ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ว่าคุณพ่อไปไกลกว่าเป็นสมาชิกพรรค ท่านสามารถเป็นที่ปรึกษา ทำประโยชน์ให้ประเทศได้ นายทักษิณ เป็นที่ปรึกษาดิฉันมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เด็ก ปฏิเสธไม่ได้ การจะบอกพ่อลูกแล้วมาครอบงำ คงไม่ใช่