“ภูมิธรรม” ปัดข่าวร่วมโต๊ะมื้อกลางวันกับ ”ทักษิณ“ ลั่นไม่เจอกัน แค่กินข้าวกับ “นายกฯ เศรษฐา” และ “หมอมิ้ง” คุยกันเรื่องงาน

“ภูมิธรรม” ปัดข่าวร่วมโต๊ะมื้อกลางวันกับ ”ทักษิณ“ ลั่นไม่เจอกัน แค่กินข้าวกับ “นายกฯ เศรษฐา” และ “หมอมิ้ง” คุยกันเรื่องงาน

View icon 32
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 12.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มื้อกลางวันในโรงแรมหรู “ภูมิธรรม” ยืนยัน ไม่มี “ทักษิณ” ร่วมโต๊ะ ย้ำคุยเนื้องานเท่านั้น ไม่มีเรื่องปรับ ครม.

วันนี้ (26 เม.ย.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังได้มีโอกาสร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า มื้ออาหารกลางวันไม่ได้ร่วมโต๊ะกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ ไม่เห็นตัวด้วย แค่ไปกินข้าวกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี หารือเรื่องงาน การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะไปจังหวัดจันทบุรี ไปดูเรื่องทุเรียน รวมไปถึงการพูดคุยเรื่องการทำการค้าเสรี (FTA) และเรื่องการทำประมงผิดกฎหมาย (IUU) ที่จะต้องส่งตัวแทนเข้าหารือกับสหภาพยุโรป ซึ่งเป้าหมายของรัฐบาล คือ การทำข้อตกลงกับ EU ให้มากขึ้นเท่านั้น และ ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องปรับ ครม. ด้วย

ส่วนการเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (โฆษกรัฐบาล) นายภูมิธรรม กล่าวเพียงว่า หากมีการปรับ ครม. ก็อาจจะมีการปรับโฆษกรัฐบาล แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เล็กกว่าการปรับ ครม.