หมูกรอบเป็นเหตุ! พ่อค้าโดนร้องเรียน สับเสียงดัง

View icon 550
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อค้าคนนี้ถึงกับท้อใจ! เมื่อถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนไปยังเทศบาล เหตุเพราะสับหมูกรอบ-ขาหมู เสียงดังเกินไป ยืนยันแก้ไขทุกทางแล้ว แต่ก็ยังไม่จบ เหมือนถูกกลั่นแกล้ง

เรื่องนี้เริ่มจากผู้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพจานข้าวขาหมู พร้อมเขียนข้อความว่า "เรียนลูกค้าขาหมู ทางร้านจะหยุดสับขาหมูไประยะหนึ่ง เนื่องจากถูกร้องเรียน 2 ข้อ 1.สับขาหมูเสียงดังรบกวน ข้อนี้แก้ให้เลย ผมไม่สับจะได้สบายหูขึ้น 2.มีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน ข้อนี้ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง พร้อมกราบขออภัยเป็นอย่างสูง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารดังกล่าว อยู่ในเขตเทศบาลตำบลสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ พบ นายโกวิโท อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ที่มีการพิสูจน์เสียงสับหมูกรอบและผัดอาหาร ว่าเวลาสับหมูจะมีเสียงดังประมาณไหน พร้อมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ขายขาหมูอย่างเดียว ต่อมาเพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่ง แต่ปรากฏว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาแจ้งว่า มีคนร้องเรียนเรื่องกลิ่นอาหารไปรบกวน จึงชี้แจงว่าใช้ที่ดูดควันขนาดใหญ่ ไม่รบกวนใครแน่นอน จากนั้นถูกร้องเรียนว่า สับขาหมูและหมูกรอบดังเกินไป ทำให้รู้สึกท้อ เพราะตนเองใช้มีดเล็กในการทำอาหาร และใช้ผ้ารองเขียง แต่ก็ไม่วายโดนร้องเรียนอีก ส่วนที่ประกาศหยุดขายสักพักเพื่อหาวิธีแก้ไข ทั้งที่เทศบาลระบุว่าทำถูกต้องหมด

ขณะที่ ผู้ร้องเรียน บอกว่า เสียงสับขาหมูและหมูกรอบดังจริง รบกวนสมาธิ ส่วนเรื่องกลิ่นควันของอาหาร แม้จะมีเครื่องดูด แต่มันไปโผล่อยู่ข้างบน รบกวนคนในบ้าน ทนอยู่แบบนี้มา 4 ปีแล้ว

ทีมข่าวก็หวังว่าเรื่องนี้จะจบลงด้วยดี เพียงแค่ต้องพูดคุย และร่วมกันหาทางออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง