อีกแล้ว! อุปกรณ์รางรถไฟสายสีเหลืองร่วง

View icon 79
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน !! อุปกรณ์รางรถไฟสายสีเหลือง ร่วงหล่นลงมาบนถนน เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ แต่รถได้รับความเสียหายกว่า 10 คัน

อีกแล้ว ! อุปกรณ์รางรถไฟสายสีเหลืองร่วง
นี่เป็นเศษชิ้นส่วนของรางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง หลังร่วงหล่นลงมาบนถนนศรีนครินทร์ ช่วงสถานีกลันตัน ถึงสถานีสวนหลวง ร.9 ทำให้รถไฟต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ทำให้ผู้โดยสารตกค้างตามสถานีต่าง ๆ รวมถึงบนขบวนรถไฟ จนต้องเดินเท้าบนราง เพื่อไปยังสถานีด้วยตัวเอง ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินเก็บชิ้นส่วนด้านล่าง เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะขับรถเก๋งมาบนถนน จู่ ๆ ได้ยินเสียงคล้ายสิ่งของตกลงมาใส่รถ ราวกับลูกเห็บตก จนกระจกรถแตกร้าว กระโปรงหน้ารถบุบ รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น เพราะใช้เส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน

ขณะที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า สั่งการให้กรมการขนส่งทางราง และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับผู้ให้บริการอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนผู้ใดได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ได้ที่ สน.ประเวศ

สั่งหยุดบริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ถึงเที่ยงคืน
นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบรางนำไฟฟ้าฝั่งด้านในของคานทางวิ่ง ระหว่างสถานีกลันตัน (YL12) ถึงสถานีศรีอุดม (YL16) ฝั่งมุ่งหน้าสถานีสำโรง (YL23) (south bound) หล่นบนคานทางวิ่ง และมีอะไหล่ตัวยึดรางหล่นลงบนพื้น แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และความมั่นใจของผู้ใช้บริการ จึงประสาน รฟม. และผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้า หยุดให้บริการจนถึงเวลา 24.00 น.ในวันนี้

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เหตุการณ์แบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก แต่หากยังเกิดซ้ำซาก จะพิจารณาถึงสัญญาสัมปทานของโครงการฯ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง