10  ชีวิตปลอดภัย เหตุเรือสปีดโบตล่มกลางทะเล

10 ชีวิตปลอดภัย เหตุเรือสปีดโบตล่มกลางทะเล

View icon 141
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรือสปีดโบต รับ-ส่ง พนักงานล่มกลางทะเล เคราะห์ดีทั้ง 10 ชีวิตปลอดภัย คาดสาเหตุเกิดจากคลื่นลมแรง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าพบเรือสปีดโบตล่มอยู่บริเวณสะพานไซโล ระหว่างสะพานฮาเบอร์ หมู่ 4 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  โดยมีผู้โดยสารมากับเรือดังกล่าวจำนวน 10 คน โดยหลังจากนั้นมีประชาชนพบเห็นจึงไปขอให้ทาง บริษัท ซี.เอส.มารีน เซอร์วิส จำกัด นำเรือสปีดโบตออกไปช่วยที่บริเวณดังกล่าว หลังจากได้รับแจ้งเหตุทางบริษัทจึงส่งเรือสปีดโบตออกไปรับผู้ประสบภัย

จากการสอบถาม นายวันชัย อายุ 52 ปี คนขับเรือสปีดโบต เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนเองได้รับแจ้งจากหัวหน้างานให้นำเรือสปีดโบตออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ระหว่างขับไปนั้นพบเรือสปีดโบตล่มอยูกลางทะเล และมีคนนั่งอยู่บนเรือจึงได้ขับเรือไปจอดเทียบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้นเรือ

เบื้องต้นนั้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นตนเองคิดว่าเกี่ยวกับคลื่นลมแรง เพราะเนื่องจากเรือที่รับส่งผู้โดยสารนั้นมีมาตรฐาน แต่อาจจะเกิดจากภัยธรรมชาติ จึงทำให้เรือล่มในครั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น โชคดีที่มีคนเห็นแล้วโทรมาแจ้งขอความช่วยเหลือหากไม่มีการแจ้งอาจมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง