กัน จอมพลัง บุกช่วยเด็ก 13 ปี 5 ขวบ แม่บังคับเดินยาทีละ 5 เม็ด

กัน จอมพลัง บุกช่วยเด็ก 13 ปี 5 ขวบ แม่บังคับเดินยาทีละ 5 เม็ด

View icon 91
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 12.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สบช่องยาบ้า 5 เม็ด "กัน จอมพลัง" บุกช่วยเด็ก 13 ปี 5 ขวบ แม่บังคับเดินยาครั้งละ 5 เม็ด สารภาพสั่งมาขายและเสพเพื่อลดปวดจากโรคมะเร็ง 

ยาบ้า 5 เม็ด วันนี้ (29 มี.ค.67) กันจอมพลัง หรือนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ พม. จังหวัดอุดรธานี เข้าช่วยเด็กอายุ 13 ปี และ 5 ขวบ ตามที่ได้รับการร้องขอจากหญิงสาววัย 17 ปี ทักมาขอให้ช่วยเหลือน้องสาววัย 13 ปี และ 5 ขวบ ถูกแม่บังคับไปส่งยาบ้าให้ลูกค้าเป็นประจำ โดยใช้ช่องว่างทางกฎหมาย จากการเป็นเยาวชนหากถูกจับกุมดำเนินคดีจะรับโทษไม่หนัก รวมถึงกฎกระทรวงมียาบ้า 5 เม็ด สามารถสมัครใจเข้ารับการบำบัดเพื่อไม่ให้มีโทษทางอาญาอื่นได้

เคสนี้ กัน จอมพลัง บอกว่าได้รับแจ้งข้อมูลว่า แม่จะแพ็กยาบ้าให้น้องนำไปส่ง ทีละ 5 เม็ด ถ้าเกิน 5 เม็ด จะนัดให้มารับที่บ้าน ลูกค้าอายุน้อยสุด มีอายุเพียง 15 ปี ใส่ชุดนักเรียนมาชื้อ ได้ยินแม่เตือนลูกค้า ไม่ให้ใส่ชุดนักเรียนมาซื้อ และลูกค้าอายุมากสุด คือ 50 ปี ส่วนราคาขาย แม่มีโพรโมชัน 1 เม็ด 50 บาท  3 เม็ด 100 บาท และ 5 เม็ด 200 บาท

“น้องบอกว่าแม่เคยขู่ว่าถ้าไม่เอายาไปส่ง จะเอาคนมาข่มขืน น้องจึงรู้สึกกลัว ทั้งกลัวที่อาจติดคุกและกลัวน้องๆ โตมาจะเป็นแม่ค้ายาเหมือนแม่” กัน จอมพลัง ระบุ

เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านตามพิกัดเป้าหมาย แม่ที่เห็นกำลังเจ้าหน้าที่วิ่งเข้าห้องน้ำ นำยาเสพติดไปซ่อน และยอมรับว่าเสพยาโดยเชื่อว่ายาบ้าช่วยแก้ปวด รักษาโรคมะเร็ง และสั่งยาบ้ามาขาย  แต่ยังปฏิเสธไม่ให้ใช้ลูกนำยาบ้าไปส่ง เจ้าหน้าที่ได้รับตัวลูกๆ ที่เป็นเด็กและเยาวชนไปคุ้มครอง รวมถึงคุณตาซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง