ดร.เอ้ ห่วง “กาสิโนเสรี” รุนแรงแก้ยากกว่ากัญชาเสรี

ดร.เอ้ ห่วง “กาสิโนเสรี” รุนแรงแก้ยากกว่ากัญชาเสรี

View icon 39
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 09.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวอกคนเป็นพ่อ ดร.เอ้ ห่วง “กาสิโนเสรี”  ติงรัฐบาลไม่ควรลองผิดลองถูก ไทยยังไม่พร้อมทั้งเรื่องโครงสร้างกฎหมาย และการบังคับใช้จาก จนท.รัฐ ไม่มีภูมิคุ้มกันให้เยาวชน สุดท้ายปัญหาจะร้ายแแรง แก้ยากกว่ากัญชาเสรี

กาสิโนถูกกฎหมาย วันนี้ (31 มี.ค.67) ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความเห็นในฐานะพลเมืองไทยและในฐานะพ่อคนหนึ่ง ถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พูดเรื่อง "กาสิโนเสรี"  ซึ่ง ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวว่า ไทยเรายังไม่พร้อม ทั้งเรื่องโครงสร้างกฎหมาย และการบังคับใช้จากเจ้าหน้าที่รัฐ อีกทั้งเรายังไม่มีภูมิคุ้มกันให้แก่เยาวชน สุดท้ายจะกลายเป็น ปัญหาร้ายแรง ที่แก้ไขยาก เช่นเดียวกับ กัญชาเสรี และอาจรุนแรงกว่าด้วยซ้ำ

“กาสิโนถูกกฎหมาย ไม่ได้การันตีว่า "บ่อนออนไลน์" และ "บ่อนเถื่อน" จะหมดไปแต่อย่างใด อาจเฟื่องฟูกว่าเดิมก็เป็นไปได้ โดยสุดท้าย ส่งผลให้ "คุมผลกระทบไม่ได้" เกิดการบานปลาย และสังคมพัง” ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ระบุ

6608c7b5449a55.40293318.jpg

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ยกตัวอย่างจาก “ผู้นำสิงคโปร์” เตรียมความพร้อม "ด้านการศึกษา" มาเป็นอันดับแรก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่พลเมือง และมุ่งสร้างรายได้ประชาชาติจากเศรษฐกิจมูลค่าเพิ่ม ที่แท้จริง ก่อนจะทำเรื่องอื่น หากจะเลียนแบบสิงคโปร์ ที่มีกาสิโน ก็ควร ศึกษาปัญหาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ไม่ฉาบฉวย ไม่เร่งร้อน รับฟังประชาชนรอบด้าน ทั้งสิงคโปร์เป็นประเทศเล็ก พลเมืองน้อย เจ้าหน้าที่รัฐเข้มแข็ง ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ปกป้องลูกหลาน ได้อย่างเต็มที่ เราทำแบบเขาได้ไหม “นายกรัฐมนตรีไทย”  ที่เน้นแต่จะสร้าง "รายได้เฉพาะหน้า" โดยไม่คำนึงถึง “การพัฒนาคน” และจะส่งผลกระทบ ต่อเด็ก ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ซึ่งจุดนี้ตนอดห่วงในลูกหลานเสียไม่ได้

“ขอพูดในฐานะ พลเมืองไทยและพ่อคนหนึ่ง ที่ไม่ต้องการให้ประเทศไทย เดินทางแบบมั่วซั่ว ลองผิดลองถูก สุดท้ายลูกๆหลานๆ ต้องมาเสียคน อะไรก็ทดแทนกันไม่ได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง