รวบหนุ่มขายน้ำท่อม ผสมยาแก้ไอ หาค่าเทอมลูก รับทำผิด แต่ดีกว่าขายยาบ้า

รวบหนุ่มขายน้ำท่อม ผสมยาแก้ไอ หาค่าเทอมลูก รับทำผิด แต่ดีกว่าขายยาบ้า

View icon 66
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 08.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวง รวบหนุ่มขายน้ำท่อมผสมยาแก้ไอริมถนน ขวดละ 60-80 อ้างหาค่าเทอมลูก ยอมรับทำผิด แต่ดีกว่าขายยาบ้า

วันนี้ (10 พ.ค.67)  พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบ ขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ที่บริเวณเพิ่งพักริมถนนพหลโยธิน ขาออกกรุงเทพมาหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 55 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงสืบสวนจนทราบว่ามีการลักลอบขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอจริง จากนั้นได้ส่งสายลับเข้าไปล่อซื้อ พร้อมกับการจับกุมตัว นายเกียรติศักดิ์ อายุ 30 ปี ตรวจค้นภายในเพิงพัก และรถยนต์ พบน้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติกใส ขนาด 1 ลิตร จำนวน 67 ขวด ยาแก้ไอ ขนาด 60 ml. จำนวน 67 ขวด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 18 นัด ธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ จำนวน 200 บาท เงินสด 2,700 บาท จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นายเกียรติศักดิ์ ยอมรับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง น้ำกระท่อมตนเองต้มไว้ขายให้กับลูกค้าราคาขวดละ 60 บาท ส่วนขวดยาแก้ไอ เตรียมเอาไว้ผสมกับน้ำกระท่อมตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ โดยจะขายในราคาขวดละ 80 บาท ส่วนอาวุธปืนตนสั่งซื้อจากทางเฟซบุ๊ก ในราคากระบอกละ 400 บาท แถมกระสุนปืนด้วย เพราะเคยถูกกลุ่มวัยรุ่นมาชิงทรัพย์จึงหาซื้อมาไว้ป้องกันตัว ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานขับรถส่งพัสดุ แล้วตกงาน หางานทำไม่ได้ เพราะมีเพียงแค่วุฒิ ม.3 แต่ตนเป็นหัวหน้าครอบครัว และต้องส่งลูกเรียนด้วย ขณะที่ภรรยาป่วย จึงหันมาขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ตนเองรู้ว่ามันผิดกฎหมาย แต่มีความจำเป็น เมื่อลูกโทรมาพ่อขอเงินไปโรงเรียน พ่อเปิดเทอม มันไม่มีทางเลือก ตนต้องทำทุกอย่างที่จะดูแลลูก

ตนเองคิดว่าอย่างน้อยไม่ได้ไปปล้นฆ่าใคร ไม่ได้ไปเบียดเบียนคนอื่น ตนเองมีลูกคนเดียว และมีลูกติดของภรรยาคนปัจจุบันอีก 2 คน ความคิดเห็นส่วนตัวของตนเอง ยาบ้าราคาเม็ดละ 15-20 บาท ราคาถูกเข้าถึงวัยรุ่นได้ง่าย และทำให้วัยรุ่นติดยาบ้า ผิดกฎหมาย จึงเลือกที่จะมาขายน้ำกระท่อมวัยรุ่นเข้าถึงยากกว่า เพราะน้ำกระท่อมราคาขวดละ 60-80 บาท และปัจจุบันมองว่าวัยรุ่นไปดูดกัญชากันมากขึ้นกว่ายาบ้า เพราะกัญชาสามารถสูบได้ หาซื้อได้ง่าย

ภายหลังจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี ในข้อหา ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ยาฯ พ.ศ. 2510, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (ครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน) และ ซื้อ ขาย แจกจ่าย หรือเรี่ยไรบนทางจราจรและไหล่ทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง