จับตา ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาล แย้มนอกจากนายกฯ ยังมี รมต.คนอื่นด้วย

View icon 10
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 15.51 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - นับถอยหลังอีก 3 วัน เท่านั้น สส. จะเปิดเวทีอภิปรายแบบไม่ลงมติ ม.152 3-4 เมษายนนี้ ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ต่างเตรียมพร้อมกันเต็มที่

จับตา ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาล แย้มนอกจากนายกฯ ยังมี รมต.คนอื่นด้วย
โดยประเด็นซักฟอกหลัก ๆ ที่คาดว่าฝ่ายค้านจะจัดหนัก จัดเต็ม คงหนีไม่พ้นเรื่อง กระบวนการยุติธรรม เกี่ยวข้องกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เศรษฐกิจฐานราก การทุจริตคอร์รัปชัน สังคม สิ่งแวดล้อม

พุ่งเป้าไปที่ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เป็นพิเศษกว่ารัฐมนตรีคนอื่น ส่วนจะมีการพาดพิงไปถึง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ด้วยหรือไม่ ต้องจับตา

โดยการอภิปรายจัดสรรเวลาไว้ 22 ชั่วโมง ซึ่ง นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กับ สส. พรรค 34 คน วางขุนพลตัวเด็ดไว้ซักฟอกรัฐบาลเต็มที่ ทั้ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร, นายรังสิมันต์ โรม

ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อภิปรายเปิด และมี สส. พรรค 9 คน ทั้ง นายชวน หลีกภัย, นายสรรเพชร บุญญามณี, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน

เฉลิมชัย การันตียี่ห้อประชาธิปัตย์ ซักฟอกเต็มที่
วันนี้ ประชาธิปัตย์ ติวเข้มวันสุดท้าย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ การันตียี่ห้อประชาธิปัตย์ ซักฟอกเต็มที่ ไม่มีมวยล้ม ลูกพรรคใส่เต็มแน่นอน

อนุทิน เล็งใช้เวทีอภิปรายแจงงาน
ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการอภิปรายของฝ่ายค้านครั้งนี้ ว่าเราหวังจะใช้โอกาสชี้แจง และพูดว่า 6 เดือน ทำอะไรมาบ้าง

ธนกร อยากเห็น ฝ่ายค้านคุณภาพ ซักฟอกรัฐบาล ม.152
นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มั่นใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีชี้แจงได้ ส่วนตัวอยากเห็นฝ่ายค้านทำหน้าที่คุณภาพ ไม่กล่าวหาเลื่อนลอย สร้างสรรค์ ไม่จ้องเล่นเกม ให้เกียรติประธานสภา เพื่อนสมาชิก และประชาชน ต้องจับตา 3-4 เมษายนนี้ ฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ซักฟอกรัฐบาลได้เต็มที่หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง