กระบะขนตู้เซฟซิ่งชนเก๋งก่อนเสียหลักพุ่งตกคลอง ดับ 1 เจ็บ 1

กระบะขนตู้เซฟซิ่งชนเก๋งก่อนเสียหลักพุ่งตกคลอง ดับ 1 เจ็บ 1

View icon 100
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 18.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กระบะขนตู้เซฟ ซิ่งมาด้วยความเร็ว ชนเก๋งของลูกสาว นายก อบต.เชียงรากน้อย ก่อนกระบะเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน 

เมื่อเวลา 12.30 น.  วันที่ 31 มี.ค.67  ร.ต.ท.หญิง ชนิกานต์ เสถียรไชยกิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันตกลงไปในคลอง (ถนนเลียบคลองเปรมประชากร) มีคนเสียชีวิต และบาดเจ็บ พื้นที่ หมู่ 2 ต.บ้านปทุมธานี อ.สามโคก จ.ปทุมธานี  หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบ พร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู กู้ชีพแพทย์โรงพยาบาลสามโคก และจ้าหน้าที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง สีบรอนซ์เทา สภาพแก้มขวา กันชนด้านหน้าพังเสียหาย มีนางสาว ชัญญานุช หรืออี๊ด อายุ 25 ปี ยืนรออยู่ด้วยอาการช็อก ตกใจ ห่างกันเล็กน้อยภายในคลองเปรมประชากร พบรถกระบะ สีขาว จมอยู่ในน้ำ โดยมีพลเมืองดี 4-5 คน ได้ลงไปช่วย คนที่ติดอยู่ในรถ สามารถช่วยออกมาได้ เป็นชาย 2 คน รายแรกได้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือ นายอานนท์ อายุ 29 ปี ชาวสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่นำส่ง โรงพยาบาลสามโคกไปก่อนหน้านี้ ส่วนอีกคนทราบชื่อคือ นายชนะภัย หรือ ตู่ อายุ 34 ปี ชาวสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจนานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่สุด

สอบสวน นายศักดิ์พรชัย เสาวรส อายุ 40 ปี พลเมืองดี ให้การว่า ขณะกำลังลงแหหาปลา อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถชนกันดังสนั่น และเห็นรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำตกคลอง ตนเองกับเพื่อนที่หาปลา และชาวบ้านอีก 5-6 คน ได้รีบเข้าช่วยคนในรถกระบะ โดยดำน้ำลงไปช่วย พบรถตะแคงอยู่  จึงช่วยกันดันพลิกรถขึ้น งัดประตูด้านซ้ายออก คว้าแขนคนขับขึ้นมา ก่อนที่ทีมกู้ชีพนำส่ง รพ.สามโคก ส่วนอีกคนรูปร่างอ้วน เป็นผู้โดยสาร ช่วยขึ้นมาได้ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านนางสาวชัญญานุช คบขับรถเก๋ง ให้การว่า เป็นลูกสาวของนายก อบต.เชียงรากน้อย กำลังขับรถออกจากเชียงรากน้อย วิ่งตามถนนเลียบคลองเปรมประชากร เพื่อเดินทางไปย่าน ม.ธรรมศาสตร์ ระหว่างนั้นมีรถกระบะขับตามหลังมา ได้เร่งเครื่องขับแซงขวา และหักเข้าซ้ายทำให้รถชนกัน ก่อนที่รถกระบะจะเสียหลักพุ่งตกคลองไป

กู้ภัยนำรถกระบะขึ้นจากคลอง พบท้ายกระบะมีตู้เซฟจำนวน 3 ใบ มีเบอร์โทรศัพท์ติดไว้ เมื่อสอบถาม ทำให้ทราบว่า เป็นรถกระบะของร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุพรรณบุรี คนงาน กำลังนำตู้เซฟ ไปส่งที่จังหวัดปทุมธานี และกำลังเดินทางกลับ และเกิดอุบัติ์เหตุขึ้นดังกล่าว

เบื้องต้นตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ารถเก๋งขับมาตามปกติ ส่วนรถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะแซงขวา เสียหลักชนกับรถเก๋ง พุ่งตกลงไปในคลอง พนักงานสอบสวน จึงเชิญคนขับรถเก๋ง ไปสอบสวนที่โรงพัก ส่วนผู้เสียชีวิต ได้ส่งชันสูตร ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และจะประสานทางครอบครัว มารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง